Singapore phạt tù người không giữ khoảng cách 1 mét giữa dịch Covid-19

Theo Dân trí 28/03/2020 10:23

Bắt đầu từ 27/3, ở Singapore, bất cứ ai vi phạm quy định về giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét với người khác nhằm tránh nguy cơ lây lan Covid-19 có thể bị phạt tù lên đến 6 tháng.

Singapore phạt tù người không giữ khoảng cách 1 mét giữa dịch Covid-19

Singapore yêu cầu người dân giữ khoảng cách ít nhất 1m khi ở nơi công cộng. (Ảnh minh họa: Straits Times).

Theo Channel News Asia, chính phủ Singapore trong tuần này đã ban hành luật mới liên quan đến hạn chế tiếp xúc xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng khắp thế giới.

Bộ Y tế Singapore cho biết, bất cứ người nào không tuân thủ quy định giữ khoảng cách ít nhất 1m tại những nơi công cộng như siêu thị, nhà hàng và trung tâm mua sắm, hay tụ tập trên 10 người không phải tại công sở hay trường học,mcó thể bị phạt tới 10.000 đô la Singapore (khoảng 7.000 USD) và/hoặc đối mặt với 6 tháng tù.

Chủ sở hữu của cơ sở và người tổ chức sự kiện phải đảm bảo các chỗ ngồi không cố định luôn cách nhau ít nhất 1m. Nếu ghế được cố định thì họ phải phân ranh giới giữa các chỗ ngồi để đảm bảo cách nhau ít nhất 1m. Khi xếp hàng ở những nơi công cộng như các cửa hàng bán lẻ hoặc siêu thị, các cá nhân cần đứng cách nhau ít nhất 1m trong khi chờ đợi. Chủ cơ sở hoặc cá nhân vi phạm đều đối mặt với hình phạt tương tự như trên.

Quy định này chính thức có hiệu lực từ ngày 27/3.

Quy định cũng bao gồm các chế tài xử phạt tương tự với hành vi không chấp hành yêu cầu cách ly tại nhà đối với những người từ nước ngoài vào Singapore hoặc những người có vấn đề về hô hấp.

Singapore hiện có tổng cộng 732 ca mắc Covid-19 và chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào. Nhằm ngăn dịch lan rộng, chính phủ Singapore đã áp dụng hàng loạt biện pháp ứng phó, trong đó có việc siết quy định nhập cảnh, khuyến khích người lao động làm việc tại nhà, đóng cửa các quán bar, rạp chiếu phim và cấm tổ chức các sự kiện đông người. Hạn chế tiếp xúc xã hội, trong đó có việc hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách tại nơi công cộng, là một trong những biện pháp được chính phủ các nước áp dụng và được cho là biện pháp hữu hiệu nhằm hạn chế tốc độ lây lan của Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Singapore phạt tù người không giữ khoảng cách 1 mét giữa dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO