Thái Lan: Chính phủ mới đề ra 12 ưu tiên chính sách khẩn cấp

Theo TTXVN 19/07/2019 14:32

Những ưu tiên hàng đầu trong các chính sách này là giảm nghèo, đảm bảo an toàn công cộng và thúc đẩy phát triển kinh tế, trong khi vấn đề sửa đổi hiến pháp được xếp vị trí thứ 11 trong danh sách.

Thái Lan: Chính phủ mới đề ra 12 ưu tiên chính sách khẩn cấp

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha (giữa) sau lễ tuyên thệ nhậm chức của các thành viên nội các mới tại Bangkok ngày 16/7/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Tờ Bangkok Post ngày 19/7 dẫn một nguồn tin chính phủ cho biết nội các Thái Lan trong cuộc họp đầu tiên ngày 16/7 đã thông qua 12 chính sách khẩn cấp, sẽ được áp dụng trong năm đầu tiên cầm quyền.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, những ưu tiên hàng đầu trong các chính sách này là giảm nghèo, đảm bảo an toàn công cộng và thúc đẩy phát triển kinh tế, trong khi vấn đề sửa đổi hiến pháp được xếp vị trí thứ 11 trong danh sách.

Nguồn tin này cho biết việc giảm nhẹ những tác động của tình trạng hạn hán sắp xảy ra tại nhiều tỉnh trên cả nước theo đề xuất của Phó Thủ tướng Somkid Jatusripitak cũng là một ưu tiên khẩn cấp.

Trước đó, Phó Thủ tướng Wissanu Krea-ngam cho rằng việc giải quyết các vấn đề thường nhật tác động đến cuộc sống hàng ngày của nhân dân sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Sau khi nhậm chức, chính phủ mới của Thái Lan đã nhận được sự ủng hộ của các lực lượng vũ trang nước này.

Người phát ngôn Bộ chỉ huy Các lực lượng vũ trang Hoàng gia Thái Lan, Thiếu tướng Krit Chantharaniyom khẳng định quân đội sẵn sàng phục vụ như một công cụ để giải quyết các vấn đề và hưởng ứng các chính sách của chính phủ.

Tuyên bố trên được đưa ra sau cuộc họp của các lãnh đạo cao cấp quân đội. Người đứng đầu Các lực lượng Quốc phòng, Đại tướng Pornpipat Benyasri, đã chủ trì cuộc họp với sự tham dự của Tổng tư lệnh Lục quân, Đại tướng Apirat Kongsompong Tư lệnh Hải quân, Đô đốc Ruechai Ruddit; Tư lệnh Không quân, Đại tướng Chaipruek Dissayasarin; và Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Chakthip Chaijinda.

Đây là cuộc họp đầu tiên của các lãnh đạo cao cấp quân đội và cảnh sát sau khi Chính phủ Thái Lan mới tuyên thệ nhậm chức và Hội đồng Quốc gia vì Hòa bình và Trật tự (NCPO) giải tán ngày 16/7.

Thiếu tướng Krit Chantharaniyom cho biết cuộc họp đã nhất trí rằng các lực lượng vũ trang cũng sẽ kiên định trong cam kết bảo vệ những thể chế chủ chốt của đất nước, đó là quốc gia, tôn giáo, Hoàng gia cũng như công chúng./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan: Chính phủ mới đề ra 12 ưu tiên chính sách khẩn cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO