Thêm nhiều thông tin chưa hé lộ về vụ cảnh sát Mỹ giết người da đen

Theo TTXVN 30/05/2020 11:54

Theo camera giám sát gắn trên người cảnh sát, Derek Chauvin đã đè đầu gối lên cổ Floyd trong 8 phút 46 giây và người đàn ông da đen đã không cử động trong vòng 3 phút.

Đoạn video về vụ một cảnh sát Mỹ kẹp cổ người đàn ông da đen tên George Floyd đến chết đã khiến dư luận Mỹ dậy sóng trong nhiều ngày qua, kéo theo làn sóng bạo động tại nhiều nơi trên toàn quốc.

Thêm nhiều thông tin chưa hé lộ về vụ cảnh sát Mỹ giết người da đen

Mới đây, một đơn kiện gửi đến tòa án hạt Hennepin ở bang Minnesota đã nêu thêm vài chi tiết liên quan đến vụ việc và nhóm 4 cảnh sát gồm Derek Chauvin, Thomas Lane, Tou Thao và J. Alexander Keung.

Theo đó, ngày 25/5, Thomas Lane và J. Alexander Keung nhận được một cuộc gọi báo tin về một người đàn ông sử dụng tiền giả tại cửa hiệu tạp hóa. Khi đến hiện trường, hai cảnh sát này thấy George Floyd cùng hai người nữa đang ngồi trên một chiếc xe ôtô.

Lane chĩa súng vào Floyd và yêu cầu ông này giơ tay lên. Sau đó, Lane lôi Floyd ra khỏi xe và định còng tay nhưng người đàn ông da đen đã phản đối. Khi hai cảnh sát Lane và Keung đưa Floyd vào xe tuần tra, người đàn ông da đen bỗng ngã gục xuống và co cứng người. Floyd giải thích rằng ông ta bị bệnh sợ không gian hẹp.

Sau đó, hai cảnh sát Derek Chauvin và Tou Thao có mặt tại hiện trường. Cả nhóm 4 cảnh sát đã tìm cách đưa Floyd lên xe nhưng ông này tiếp tục gục xuống và nói rằng không thở được. Lane và Keung tiếp tục giữ chân và lưng của Floyd, trong khi Chauvin đè đầu gối lên cổ người đàn ông da màu.

Những gì sau đó đều xuất hiện trong đoạn video được một người đi đường quay lại. Floyd xin Chauvin nhẹ chân, nói rằng ông ta không thở được, bị đau đầu và cổ. Theo camera giám sát gắn trên người cảnh sát, Chauvin đã đè đầu gối lên cổ Floyd trong 8 phút 46 giây, trong đó người đàn ông da đen đã không cử động trong vòng 3 phút

Theo đơn kiện, các khám nghiệm ban đầu của cơ quan y tế hạt Hennepin cho biết Floyd tử vong không chỉ do bị siết cổ mà còn do các bệnh nền có sẵn như động mạch vành và bệnh tim.

Trong khi đó, theo phòng nội vụ của cảnh sát Minneapolis, viên cảnh sát Derek Chauvin đã từng phải nhận 18 đơn kiện trước đó. Tou Thao cũng từng phải nhận 6 đơn kiện, 1 trong số đó liên quan đến việc sử dụng vũ lực quá mức cần thiết. Hiện nhóm cảnh sát trên đều đã bị sa thải, trong khi Derek Chauvin đối mặt với án phạt liên quan đến giết người cấp độ 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm nhiều thông tin chưa hé lộ về vụ cảnh sát Mỹ giết người da đen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO