Thủ tướng Anh thắng lớn trong kỳ tổng tuyển cử

Duy Long 13/12/2019 23:25

Các hãng truyền thông uy tín của Anh ngày 13/12 đồng loạt đưa tin kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson đang tiến tới “thắng lớn,” giành được thế đa số vững chắc trong cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn tại quốc gia này ngày 12/12.

Thủ tướng Anh thắng lớn trong kỳ tổng tuyển cử

Người dân Anh tới điểm bỏ phiếu, ngày 12/12.

Theo ITV, BBC và Sky News, đảng Bảo thủ giành được 326 ghế tại Hạ viện Anh trong số 600 ghế đã được công bố, đủ để đảm bảo thế đa số tuyệt đối tại Hạ viện 650 ghế. Như vậy, đảng Bảo thủ đã giành được nhiều hơn 46 ghế so với số ghế mà đảng này nắm giữ trước bầu cử. Các kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu cho thấy đảng này có thể giành được 368 ghế chung cuộc.

Thủ tướng Johnson thận trọng nhận định đảng Bảo thủ “có thể đã giành chiến thắng” và qua đó được người dân ủy nhiệm dẫn dắt đất nước hoàn thành tiến trình rời khỏi Liên minh châu Âu (EU)-hay còn gọi là Brexit.

Thủ tướng Anh nhận định đây là cuộc bầu cử lịch sử, mang lại cơ hội cho Chính phủ mới thực hiện nguyện vọng của người dân, để thay đổi đất nước hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn trong đó mọi tiềm năng của tất cả người dân đều được phát huy.

Từ Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã có những chia sẻ đầu tiên liên quan tới cuộc bầu cử Anh. Đăng tải trên Twitter, nhà lãnh đạo Mỹ nhận định “có vẻ như ông Boris đã giành một thắng lợi lớn tại Anh.” Một mối quan hệ tự do ngoài khuôn khổ EU với Mỹ, nền kinh tế hàng đầu thế giới, luôn được coi là yếu tố quan trọng đối với phe ủng hộ Brexit.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Anh thắng lớn trong kỳ tổng tuyển cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO