Thủ tướng Đức kêu gọi người dân không chủ quan dịch bệnh Covid-19

Theo TTXVN 28/05/2020 07:31

Thủ tướng Đức Angela Merkel một lần nữa kêu gọi người dân không chủ quan, cần thực hiện nghiêm túc hơn nữa các quy định về giãn cách xã hội, cũng như đảm bảo các điều kiện vệ sinh dịch tễ.

Thủ tướng Đức kêu gọi người dân không chủ quan dịch bệnh Covid-19

Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu tại Berlin, Đức. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 27/5, Thủ tướng Đức Angela Merkel một lần nữa kêu gọi người dân không chủ quan, cần thực hiện nghiêm túc hơn nữa các quy định về giãn cách xã hội, cũng như đảm bảo các điều kiện vệ sinh dịch tễ để tránh nguy cơ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 bùng phát trở lại.

Phát biểu tại cuộc họp báo cùng thị trưởng thành phố Berlin Michael Müller sau cuộc tham vấn với thủ hiến 16 bang ở Đức, Thủ tướng Merkel cho biết chính quyền các bang hiện có thể đưa ra "quyết định độc lập" tùy theo tình hình mức độ lây nhiễm trong khu vực.

Bên cạnh đó, bà cùng thủ hiến các bang cũng nhất trí duy trì và áp dụng các quy định về giãn cách xã hội như quy tắc giữ khoảng cách tối thiểu 1,5m, đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng, cũng như kích hoạt một cơ chế khẩn cấp nếu phát hiện có hơn 50 ca nhiễm mới trong vòng 7 ngày tại một khu vực.

Thủ tướng Merkel nhấn mạnh Chính phủ liên bang vẫn đang theo dõi sát sao diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian qua, sự phối hợp giữa chính phủ liên bang và chính quyền các bang đã góp phần quan trọng vào sự thành công trong việc kìm hãm sự lây lan của đại dịch Covid-19. Bà cũng gửi lời cảm ơn tới người dân Đức đã nhận thức rõ được sự nguy hiểm của dịch bệnh và đến nay vẫn đang sát cánh với chính phủ liên bang trong cuộc chiến chống lại căn bệnh nguy hiểm này.

Tuy nhiên, Thủ tướng Merkel cũng cảnh báo về nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Theo bà, đại dịch chưa kết thúc và nhân loại vẫn đang sống trong giai đoạn khởi đầu của đại dịch. Trong bối cảnh hiện cả thế giới chưa tìm được vắcxin phòng ngừa virus SARS-CoV-2 thì những biện pháp giãn cách xã hội, đảm bảo điều kiện vệ sinh và đeo khẩu trang vẫn rất cần thiết, cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc.

Cũng trong cuộc họp báo, Thủ tướng Đức một lần nữa kêu gọi người dân không được chủ quan và tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng tránh, đặc biệt khi chính phủ liên bang đưa ra một số nới lỏng quy định về giãn cách xã hội. Bà nhấn mạnh người dân cần đặc biệt cẩn trọng bởi nhân loại đã chứng kiến mức độ lây lan nhanh chóng của chủng virus nguy hiểm này. Theo bà, mỗi người dân cần tự giác và cân nhắc khi tổ chức các cuộc gặp gỡ trong một không gian hạn chế, cũng như áp dụng các biện pháp đơn giản để phòng tránh.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Merkel cũng khẳng định chính phủ liên bang và chính quyền các bang vẫn sẽ tiếp tục phối hợp và hỗ trợ người dân trong cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19.

Thủ tướng Merkel cũng lên tiếng chỉ trích về động thái mới đây của thủ hiến bang Thüringen Bodo Ramelow khi tuyên bố sẽ dỡ bỏ hầu hết các hạn chế từ ngày 6/6 tới. Theo bà Merkel, quyết định này thực sự mơ hồ và quá mạo hiểm trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Đức kêu gọi người dân không chủ quan dịch bệnh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO