Tiêm kích Nga mất tích trên biển

Theo VNE 26/03/2020 10:49

Một tiêm kích Su-27 Nga mất tích khi làm nhiệm vụ trên Biển Đen, dữ liệu sơ bộ cho thấy máy bay đã lao xuống biển.

Tiêm kích Nga mất tích trên biển

Tiêm kích Su-27 của không quân Nga. Ảnh: Russian Planes.

"Chiếc Su-27 biến mất khỏi màn hình radar lúc 20h10 ngày 25/3 ở vị trí cách thị trấn Feodosia khoảng 50 km khi thực hiện chuyến bay theo kế hoạch trên Biển Đen", Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo cho biết.

Quân đội Nga ghi nhận tín hiệu khẩn cấp từ thiết bị phát vô tuyến của máy bay ở khu vực, cho thấy chiếc tiêm kích đã lao xuống biển. Một vận tải cơ An-26, trực thăng Mi-8, một hộ vệ hạm và nhiều tàu dân sự đã được triển khai để tìm kiếm phi công, nhưng gặp nhiều khó khăn vì thời tiết xấu.

Một máy bay huấn luyện L-39 cũng rơi tại tỉnh Krasnodar trong ngày 25/3, khiến phi công thiệt mạng, nhưng không có thương vong hay thiệt hại cơ sở hạ tầng dưới mặt đất, phát ngôn viên cơ quan khẩn cấp địa phương cho hay.

Su-27 là tiêm kích được Liên Xô phát triển cho nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không, cạnh tranh trực tiếp với các chiến đấu cơ hạng nặng của Mỹ trong thập niên 1970 như F-14 và F-15. Su-27 được trang bị hai động cơ turbine phản lực AL-31F với tổng sức đẩy gần 25 tấn, cho phép nó đạt tốc độ tối đa 2.500 km/h.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêm kích Nga mất tích trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO