Tin vắn (15/3)

Hoài An 15/03/2020 23:50

Cuộc xung đột tại Syria bước sang năm thứ 10 / Afghanistan hoãn kế hoạch phóng thích tù nhân / Campuchia-Trung Quốc khởi động cuộc diễn tập chung “Rồng vàng 2020” / Bầu cử Mỹ 2020: Ông Bernie Sanders chiến thắng tại Quần đảo Bắc Mariana.

Cuộc xung đột tại Syria bước sang năm thứ 10. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết vào thời điểm cuộc chiến ở nước này bước vào năm thứ 10, quân đội chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad đã kiểm soát hơn 70% lãnh thổ cả nước. Tuy nhiên, cuộc chiến đã tàn phá nền kinh tế, khiến hơn 11 triệu dân Syria phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Gần 400.000 người thiệt mạng, trong đó có khoảng 22.000 trẻ em và 13.000 phụ nữ.

Afghanistan hoãn kế hoạch phóng thích tù nhân. Ông Javid Faisal, Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Afghanistan, cho biết chính quyền Kabul đã hoãn kế hoạch thả tù nhân. Động thái này được đánh giá đẩy tiến trình hòa đàm phán hòa bình vốn đã bấp bênh giữa Kabul với lực lượng Taliban rơi vào khủng hoảng trầm trọng hơn. Ông Javid cho biết Chính phủ Afghanistan đã nhận được danh sách tù nhân sẽ được thả song cần thêm thời gian để kiểm tra để đảm bảo những người này sẽ không tham chiến trở lại.

Campuchia-Trung Quốc khởi động cuộc diễn tập chung “Rồng vàng 2020”. Quân đội Hoàng gia Campuchia (RCAF) và Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã chính thức khởi động cuộc diễn tập chung thường niên lần thứ tư mang tên “Rồng vàng 2020” tại thao trường Chumkiri thuộc Học viện Quân sự Techo Sen Chumkiri, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 150km về phía Tây Nam. Cuộc diễn tập có khoảng 2.200 quân nhân tham gia với chủ đề “Chống khủng bố và cứu trợ nhân đạo”, dự kiến diễn ra từ ngày 15-30/3.

Bầu cử Mỹ 2020: Ông Bernie Sanders chiến thắng tại Quần đảo Bắc Mariana. Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử theo hình thức họp kín tại Quần đảo Bắc Mariana. Ông Sanders giành 84 phiếu trong khi đó đối thủ của ông là cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden giành được 47 phiếu. Kết quả này đồng nghĩa với việc ông Sanders sẽ có thêm 4 đại biểu còn ông Biden có thêm 2 đại biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn (15/3)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO