Tin vắn quốc tế 14/3

Hoài An 14/03/2020 07:00

9 binh sĩ Niger thiệt mạng trong vụ tấn công của các phần tử thánh chiến; Thủ tướng New Zealand thừa nhận chủ nghĩa phân biệt chủng tộc vẫn tồn tại; Mỹ tiến hành không kích trả đũa nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn ở Iraq.

Niger: 9 binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công của các phần tử thánh chiến. Theo nguồn tin an ninh của Niger, 9 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong một vụ tấn công do các phần tử thánh chiến thực hiện nhằm vào một căn cứ quân sự tại vùng Tillabri gần biên giới với Mali. Vụ tấn công xảy ra tại thị trấn Ayorou, cách thủ đô Niamay của Niger 200 km về phía Tây Bắc. Nguồn tin trên cho hay những kẻ thực hiện vụ tấn công đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của quân đội nước này.

Mỹ tiến hành không kích trả đũa nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn ở Iraq. Lầu Năm Góc cho biết quân đội Mỹ đã tiến hành những cuộc không kích nhằm vào nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn ở Iraq. Chiến dịch trả đũa của Lầu Năm Góc được thực hiện ngay sau vụ tấn công bằng rocket nhằm vào 1 căn cứ quân sự tại Iraq khiến 2 binh sĩ Mỹ và 1 binh sĩ Anh thiệt mạng. Theo Lầu Năm Góc, những cuộc tấn công của quân đội Mỹ “mang tính phòng vệ, tương xứng và là hành động đáp trả trực tiếp đối với mối đe dọa từ các nhóm dân quân Shi’ite được Iran hậu thuẫn”.

Thủ tướng New Zealand thừa nhận chủ nghĩa phân biệt chủng tộc vẫn tồn tại. Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã thừa nhận quốc gia này có thể “làm nhiều hơn nữa” để giải quyết mối đe dọa từ những người theo tư tưởng ủng hộ thuyết “người da trắng thượng đẳng”, một năm sau vụ xả súng đẫm máu tại Christchurch khiến hơn 50 người thiệt mạng. Bà Ardern nhấn mạnh tại New Zealand rằng: “Trách nhiệm của chúng ta là phải đấu tranh không chỉ chống lại sự tồn tại đó, mà cả những yếu tố gây ra sự tồn tại đó. Chúng ta có thể làm nhiều hơn nữa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế 14/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO