Tin vắn quốc tế (16/5)

Hoài An 16/05/2020 07:00

Thái Lan triển khai ứng dụng kiểm soát dịch Covid-19; Pakistan kêu gọi thực thi thỏa thuận hòa bình Mỹ - Taliban; Venezuela bắt giữ 39 đối tượng liên quan âm mưu xâm nhập lãnh thổ.

Tin vắn quốc tế (16/5)

Nhân viên của một trung tâm thương mại ở thủ đô Bangkok kiểm tra thân nhiệt của người vào tòa nhà. Ảnh: TTXVN.

Thái Lan triển khai ứng dụng kiểm soát dịch Covid-19. Chính phủ Thái Lan sẽ cho ra mắt ứng dụng mang tên “Thai Chana” (Thái Lan Chiến thắng) trên điện thoại di động để tạo thuận lợi nhằm truy dấu khách hàng. Theo đó, các chủ cửa hàng sẽ đăng ký trên mạng để lấy một mã QR rồi đặt trước cửa hàng của họ. Khách hàng sẽ sử dụng điện thoại để quét mã QR khi vào và ra khỏi cửa hàng. Những người tiếp xúc gần với những người mắc bệnh tại sẽ được thông báo để xét nghiệm. Ứng dụng sẽ cho khách hàng biết liệu cửa hàng họ muốn vào có còn đủ chỗ để phục vụ hay không.

Pakistan kêu gọi thực thi thỏa thuận hòa bình Mỹ - Taliban. Pakistan đã nhấn mạnh việc thực thi thỏa thuận giữa Mỹ và lực lượng Taliban hướng tới hòa bình ở Afghanistan trong bối cảnh bạo lực gia tăng tại nước này. Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết Islamabad tin rằng thỏa thuận hòa bình giữa Mỹ và Taliban tạo cơ hội cho người dân Afghanistan hợp tác vì mục đích hòa bình và hòa giải cuối cùng của đất nước. Pakistan hy vọng thỏa thuận trên được thực thi trọn vẹn để mở đường cho giai đoạn tiếp theo của các cuộc đàm phán trong nội bộ Afghanistan.

Venezuela bắt giữ 39 đối tượng liên quan âm mưu xâm nhập lãnh thổ. Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino thông báo cơ quan chức năng nước này vừa bắt giữ 39 cựu quân nhân nước này ở khu vực biên giới với Colombia được cho là có liên quan tới các vụ xâm nhập bất thành của nhóm lính đánh thuê mà Venezuela triệt phá mới đây. Ông Padrino cho biết, nhóm cựu quân nhân này đang định xâm nhập Venezuela từ Colombia và có thể đang thực hiện một nhiệm vụ trong tổng thể chiến dịch đột nhập vào lãnh thổ Venezuela để phá hoại và ám sát các nhà lãnh đạo nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (16/5)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO