Tin vắn quốc tế (2/6)

Hoài An 02/06/2020 00:00

Nepal: Tai nạn xe khách nghiêm trọng; Iran sẽ tiếp tục chuyển nhiên liệu nếu Venezuela yêu cầu; Căng thẳng ngoại giao giữa Ấn Độ và Pakistan; 8,4 triệu lao động Thái Lan có nguy cơ mất việc làm.

Tin vắn quốc tế (2/6)

Nepal: Tai nạn xe khách nghiêm trọng. Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực Banke của Nepal, đã khiến 12 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương. Vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc xe khách chở quá số người quy định chạy với vận tốc rất cao từ khu vực của Ấn Độ giáp Nepal đã đâm vào một xe tải đang dừng đỗ.

Iran sẽ tiếp tục chuyển nhiên liệu nếu Venezuela yêu cầu. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi nêu rõ: “Iran thực thi các quyền tự do thương mại với Venezuela và sẽ sẵn sàng điều thêm tàu chở nhiên liệu nếu Caracas yêu cầu thêm”. Hồi cuối tháng Năm, Iran đã điều 5 tàu chở nhiên liệu tới Venezuela – nước vốn đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt xăng dầu trầm trọng. Mỹ theo dõi sát sao hoạt động này và cảnh báo các nước, cảng biển, các nhà xuất khẩu và bảo hiểm có thể đối mặt với các biện pháp trừng phạt nếu hỗ trợ các tàu chở nhiên liệu.

Căng thẳng ngoại giao giữa Ấn Độ và Pakistan. Ấn Độ đã bắt giữ 2 quan chức thuộc Cao ủy Pakistan (Đại sứ quán) tại New Delhi với cáo buộc hoạt động gián điệp và yêu cầu 2 quan chức trên rời khỏi Ấn Độ trong vòng 24 giờ. Phản ứng về động thái trên của Ấn Độ, Bộ Ngoại giao Pakistan đã ra tuyên bố cho rằng các cáo buộc của Ấn Độ là “sai và không có căn cứ”. Tuyên bố cũng cho rằng “hành động của phía Ấn Độ nhằm thu hẹp không gian ngoại giao đối với hoạt động của Cao ủy Pakistan”.

8,4 triệu lao động Thái Lan có nguy cơ mất việc làm. Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) ước tính khoảng 8,4 triệu lao động ở nước này có nguy cơ mất việc làm do tác động của đại dịch Covid-19, trong đó, khoảng 2,5 triệu người làm việc trong ngành du lịch (ngoại trừ khu vực bán lẻ và bán buôn), 1,5 triệu người làm việc trong ngành công nghiệp và 4,4 triệu người làm việc trong những lĩnh vực khác của ngành dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (2/6)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO