Tin vắn quốc tế 26/3

Hoài An 26/03/2020 07:00

Jordan bắt giữ hơn 1.600 người vi phạm lệnh giới nghiêm phòng dịch; Tấn công đẫm máu ở Chad; Phiến quân Houthi ngăn tàu của LHQ rời cảng Hodeidah; Mỹ cảnh báo sóng thần từ trận động đất ngoài khơi quần đảo Kuril.

Jordan bắt giữ hơn 1.600 người vi phạm lệnh giới nghiêm phòng dịch. Trong 3 ngày qua, nhà chức trách Jordan đã bắt giữ hơn 1.600 người vi phạm lệnh giới nghiêm áp dụng trên cả nước nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Trước đó, Chính phủ Jordan đã khuyến cáo người dân rằng các trường hợp vi phạm sẽ phải cách ly 14 ngày và có thể đối mặt với án phạt 1 năm tù. Tính đến ngày 24/3, nước này ghi nhận 153 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, riêng trong ngày 24/3 có 26 ca và chưa có ca tử vong.

Tấn công đẫm máu ở Chad. Tổng thống Chad Idriss Deby Itno cho biết 92 binh sỹ đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của phiến quân Boko Haram nhằm vào các lực lượng vũ trang nước này. Đây là vũ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng vũ trang của Chad. Theo các nguồn tin quân sự, vụ tấn công đã kéo dài liên tục trong 7 giờ đồng hồ ngày 23/3. Boko Haram thực hiện vụ tấn công này nhằm mở rộng diện tích đánh chiếm tại khu vực Hồ Chad, tiếp giáp giữa các quốc gia Cameroon, Chad, Niger và Nigeria.

Mỹ cảnh báo sóng thần từ trận động đất ngoài khơi quần đảo Kuril. Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ đã đưa ra cảnh báo sóng thần sau trận động đất mạnh 7,5 độ Richter làm rung chuyển khu vực ngoài khơi quần đảo tranh chấp mà Nga gọi là Kuril và Nhật Bản gọi là Lãnh thổ phương Bắc. Trong khi đó, Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết trận động đất trên đã tạo ra các đợt sóng thần nhỏ tại các vùng biển của Hawaii, Nhật Bản, Nga và các quần đảo Thái Bình Dương, Bắc Marianas và đảo Wake.

Yemen: Phiến quân Houthi ngăn tàu của LHQ rời cảng Hodeidah. Chính phủ Yemen được Arab Saudi hậu thuẫn cáo buộc phiến quân Houthi chặn một tàu của Liên hợp quốc (LHQ) rời khỏi cảng Hodeidah của Yemen. Tàu trên dự kiến chở các đại diện là thành viên Đoàn đàm phán của Chính phủ Yemen từ Hodeidah đến cảng Mokha thuộc quyền kiểm soát của Chính phủ Yemen. Cách đây 2 tuần, họ đã quyết định không tham gia phiên thảo luận chung do LHQ bảo trợ bàn về thoả thuận ngừng bắn, cũng như việc triển khai quân chính phủ tại thành phố cảng Hodeidah.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế 26/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO