Tin vắn quốc tế (30/3)

Hoài An 30/03/2020 23:02

Philippines: Tai nạn máy bay, 8 người thiệt mạng; Triều Tiên: Thử nghiệm hệ thống phóng tên lửa đa nòng; Australia: Công bố gói hỗ trợ kinh tế 80 tỷ USD; Trung Đông-Bắc Phi: Kinh tế có thể sụt giảm 2,4%.

Philippines: Tai nạn máy bay, 8 người thiệt mạng. Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Lion Air đã phát nổ và bốc cháy dữ dội khi chuẩn bị cất cánh tại sân bay ở thủ đô Manila của Philippines, khiến toàn bộ 8 người trên máy bay thiệt mạng. Chiếc máy bay chở 6 người Philippines, một người Mỹ và một người Canada, khởi hành từ Manila tới sân bay Haneda. Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines, chiếc máy bay Agusta WW24 đã gặp trục trặc kỹ thuật chuẩn bị cất cánh.

Triều Tiên: Thử nghiệm hệ thống phóng tên lửa đa nòng. Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nước này đã thử nghiệm một hệ thống phóng tên lửa đa nòng, một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng đã bắn các vật thể dường như là 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Theo nhật báo Rodong Sunmun, vụ bắn thử nhằm mục đích “một lần nữa xác nhận đặc tính chiến lược và kĩ thuật của một hệ thống phóng tên lửa đa nòng siêu lớn”. Bài viết cũng khẳng định vụ bắn thử đã diễn ra thành công.

Australia: Công bố gói hỗ trợ kinh tế 80 tỷ USD. Chính phủ Australia cam kết chi thêm 80 tỷ USD tập trung vào việc trợ cấp số tiền lương 885 USD cho hơn 6 triệu lao động đang chịu tác động từ đại dịch Covid-19 trong 6 tháng tới. Khoản tiền này sẽ được chi trả thông qua hệ thống trả lương tại doanh nghiệp, áp dụng cho các cơ sở kinh doanh bị thiệt hại 30% doanh thu, các nhà máy có doanh thu trên 590 triệu USD và bị giảm 50% doanh số kinh doanh do dịch bệnh.

Trung Đông-Bắc Phi: Kinh tế có thể sụt giảm 2,4%. Viện Tài chính Quốc tế (IIF) vừa đưa ra dự đoán kinh tế khu vực Trung Đông-Bắc Phi có thể sụt giảm 2,4% và chỉ tăng trưởng 0,8% trong năm nay, đánh dấu mức tăng chậm nhất kể từ đầu thập niên 1990. IIF nhận định trong báo cáo đánh giá tác động của dịch Covid-19, suy thoái toàn cầu sẽ dẫn đến sụt giảm thương mại, đầu tư trực tiếp nước ngoài, du lịch và nguồn kiều hối của các nước như Ai Cập, Jordan, Maroc và Lebanon. Trong đó, Ai Cập sẽ lâm vào tình trạng giảm mạnh nguồn thu từ Kênh đào Suez.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (30/3)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO