Tin vắn quốc tế (3/6)

Hoài An 03/06/2020 06:00

Nổ bom làm 7 người thiệt mạng ở Afghanistan; Singapore xây thêm 11 khu ký túc xá cho lao động nước ngoài; Kinh tế Pháp dự báo giảm mạnh trong năm 2020; Ấn Độ hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Tin vắn quốc tế (3/6)

Lực lượng an ninh Afghanistan điều tra tại hiện trường một vụ tấn công. (Ảnh: THX/TTXVN).

Afghanistan: Nổ bom làm 7 người thiệt mạng. 7 người lao động đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương khi một quả bom cài ven đường phát nổ ở tỉnh Kunduz, miền Bắc Afghanistan. Giới chức địa phương cho biết vụ việc xảy ra khi chiếc xe chở 13 người lao động trên đang di chuyển trong khu vực do phiến quân Taliban kiểm soát ở tỉnh Kunduz thì bị trúng mìn gài bên vệ đường. Taliban hiện chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Kinh tế Pháp dự báo giảm mạnh trong năm 2020. Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết, trong năm 2020, kinh tế nước này dự báo sẽ suy giảm ở mức 11%, cao hơn nhiều so với mức dự báo 8% đưa ra trước đó. Tuy nhiên, ông Le Maire cho rằng kinh tế Pháp sẽ phục hồi trở lại trong năm 2021. Mới đây, Cơ quan Thống kê quốc gia (INSEE) của Pháp cảnh báo nền kinh tế nước này có thể suy giảm tới 20% trong quý II/2020 do tác động của đại dịch Covid-19 khiến gần như mọi hoạt động bị gián đoạn.

Ấn Độ hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Chính phủ Ấn Độ đã quyết định hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) 9,33 tỷ USD trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Ủy ban Kinh tế chính phủ Ấn Độ (CCEA) cho biết 200.000 MSME gặp khó khăn sẽ được hỗ trợ 2,66 tỷ USD dưới dạng nợ thứ cấp. Các doanh nghiệp cũng được “bơm” thêm 6.67 tỷ USD thông qua Quỹ Của các quỹ (FoF). Điều này tạo khuôn khổ giúp các doanh nghiệp tăng năng lực cũng như có cơ hội niêm yết cổ phiếu trên các sàn chứng khoán.

Singapore xây thêm 11 khu ký túc xá cho lao động nước ngoài. Chính phủ Singapore xem xét tạo thêm các khu nhà ở dành cho 60.000 lao động nước ngoài từ nay đến cuối năm, nhằm giảm mật độ lưu trú trong bối cảnh các ổ dịch Covid-19 lớn bùng phát trong các khu ký túc xá dành cho lao động nhập cư ở nước này. Singapore sẽ tạm thời cải tạo những cơ sở của nhà nước không sử dụng như trường học cũ và nhà máy bỏ không thành các khu nhà ở cho người lao động nhập cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (3/6)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO