Tin vắn quốc tế 7/4

Hoài An 07/04/2020 05:22

Đánh bom liều chết làm 7 người thiệt mạng ở Cameroon; Ukraine ghi nhận mức phóng xạ cao sau cháy rừng; Hàn Quốc bắt đầu gỡ mìn ở khu vực phòng không hậu tuyến; Thủ tướng Ireland trở lại làm bác sĩ là những tin vắn quốc tế đáng chú ý ngày 7/4.

Cameroon: Đánh bom liều chết làm 7 người thiệt mạng. Cảnh sát Cameroon cho biết đã có 7 người thiệt mạng khi hai kẻ đánh bom liều chết, nghi là thành viên của nhóm phiến quân Boko Haram, tấn công vào làng Amchide, miền Bắc nước này. Cảnh sát xác nhận trong số các nạn nhân có Trưởng làng và hai thiếu niên. Theo thống kê của Liên hợp quốc, các vụ tấn công do Boko Haram gây ra đã khiến 36.000 người thiệt mạng và đẩy gần 2 triệu người ở miền Đông Bắc Nigeria phải rời bỏ nhà cửa kể từ khi lực lượng này nổi dậy vào năm 2009.

Ukraine ghi nhận mức phóng xạ cao sau cháy rừng. Ukraine đã ghi nhận mức độ phóng xạ tăng tại khu vực cấm xung quanh Chernobyl, sau vụ cháy khoảng 100ha rừng bùng phát trước đó tại nơi xảy ra thảm họa hạt nhân nghiêm trọng năm 1986. Thông báo của Cơ quan giám sát sinh thái quốc gia Ukraine cho biết thiết bị đo phóng xạ Geiger hiển thị mức phóng xạ cao gấp 16 lần so với bình thường. Theo lực lượng cứu hỏa, bức xạ gia tăng ở một số khu vực đã gây nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy, song khẳng định dân cư sống gần hiện trường không gặp nguy hiểm.

Hàn Quốc bắt đầu gỡ mìn ở khu vực phòng không hậu tuyến. Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo, quân đội nước này sẽ tiến hành gỡ mìn tại 36 điểm quanh khu vực hậu tuyến từng có căn cứ phòng không, bao gồm các khu vực miền Nam Hàn Quốc là núi Cheonseong thuộc tỉnh Nam Gyeongsang và núi Geumseong thuộc tỉnh Nam Jeolla. Thông báo nêu rõ 26 đơn vị hải quân, lục quân và không quân, tức khoảng 1.400 binh sĩ, sẽ được huy động để đảm bảo kế hoạch hoàn thành vào cuối năm sau.

Thủ tướng Ireland trở lại làm bác sĩ. Văn phòng Thủ tướng Ireland Leo Varadkar thông báo ông đã đăng ký trở lại đội ngũ y tế và làm việc 1 ca/tuần để hỗ trợ ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Ông Varadkar từng làm bác sĩ trong 7 năm trước khi trở thành chính trị gia và tên ông đã được xóa khỏi danh sách đăng ký các bác sĩ từ năm 2013. Tuy vậy, ông đã đăng ký trở lại đội ngũ y tế từ tháng 3/2020 và tham gia hỗ trợ Cơ quan Quản lý dịch vụ y tế (HSE) trong lĩnh vực ông có chuyên môn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế 7/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO