Tin vắn

Hoài An 11/01/2020 06:00

Niger: Căn cứ quân đội bị tấn công / Nga: Báo động bom giả ở nhiều thành phố / Australia: Chính phủ hối thúc người dân tiếp tục sơ tán do cháy / Mỹ thông qua thương vụ bán máy bay F-35 cho Singapore.

Niger: Căn cứ quân đội bị tấn công. Bộ Quốc phòng Niger cho biết một căn cứ của quân đội nước này đã bị các phần tử vũ trang tấn công bất ngờ khiến ít nhất 25 người thiệt mạng. 63 đối tượng cực đoan cũng bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ dữ dội sau đó. Vụ tấn công xảy ra tại Chinegodar, phía Tây Tillaberi, giáp với biên giới Mali và Burkina Faso. Lực lượng chức năng đã nhận được sự hỗ trợ của của không quân Mỹ và Pháp thường trực ở khu vực Sahel. Các phần tử cực đoan được cho là đã bị đẩy ra khỏi biên giới.

Nga: Báo động bom giả ở nhiều thành phố. Báo động bom giả tiếp tục xuất hiện ở nhiều thành phố của Nga kể từ đầu năm mới 2020. Theo Hãng thông tấn TASS, các nhà ga xe lửa Kursk, Kiev và Yaroslavl ở thủ đô Moscow, một bệnh viện thành phố và một số tòa án quận đã phải sơ tán sau khi nhận được những đe dọa nặc danh. Các nhân viên điều tra sau đó phát hiện những báo động này là giả. Trước đó, khoảng 100 trường học ở Moscow đã nhận được hàng loạt thư báo động bom, song không tiến hành sơ tán vì học sinh vẫn đang trong kỳ nghỉ.

Australia: Chính phủ hối thúc người dân tiếp tục sơ tán do cháy. Chính phủ Australia đã hối thúc thêm 240.000 người đi sơ tán vì nhiệt độ tăng cao. Theo dự báo, nhiệt độ có thể lên đến hơn 40 độ C ở một số khu vực của Australia. Cơ quan khẩn cấp bang Victoria đã ban bố cảnh báo khẩn cấp bằng tin nhắn đến người dân, chủ yếu ở khu vực miền Đông. Hiện ở Australia vẫn còn hơn 150 đám cháy. Nhà chức trách lo ngại rằng những cơn gió Nam có thể đủ mạnh để gây thiệt hại và dự báo sẽ đi qua các thành phố Sydney, Melbourne và Adelaide.

Mỹ thông qua thương vụ bán máy bay F-35 cho Singapore. Bộ Ngoại giao Mỹ này thông qua thương vụ bán 12 máy bay chiến đấu F-35B và các thiết bị liên quan cho Singapore với tổng giá trị khoảng 2,75 tỷ USD. Quyết định này đang chờ được Quốc hội Mỹ thông qua. Năm ngoái, Singapore cho biết có kế hoạch ban đầu sẽ mua 4 máy bay chiến đấu F-35 của Tập đoàn Lockheed Martin và để ngỏ khả năng mua thêm 8 chiếc nữa trong bối cảnh nước này hướng tới việc thay thế phi đội F-16.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO