Tòa án Iran kết án tử hình ba đối tượng bị buộc tội tham nhũng

Theo TTXVN 01/10/2018 14:17

Ngày 30/9, nhật báo Tehran Times của Iran đưa tin một tòa án của nước này đã kết án tử hình ba đối tượng bị buộc tội "tham nhũng kinh tế."

Tòa án Iran kết án tử hình ba đối tượng bị buộc tội tham nhũng

Người phát ngôn của tòa án, ông Gholam Hossein Mohseni-Fjei. (Nguồn: AP).

Tờ báo dẫn lời người phát ngôn của tòa án, ông Gholam Hossein Mohseni-Fje'i cho biết bản án trên đã được tòa sơ thẩm phán quyết và sẽ chuyển lên Tòa án Tối cao đưa ra phán quyết cuối cùng. Ngoài ra, 32 đối tượng khác bị phạt tù về những tội danh tương tự.

Trong thời gian gần đây, cảnh sát Iran đã bắt giữ một số người có hành vi kích động gây hỗn loạn thị trường vàng và tiền tệ của nước này, trong bối cảnh Bộ trưởng Tư pháp Iran Ayatollah Sadeq Amoli Larijani nhận định nước này đang đối mặt với “chiến tranh kinh tế.”

Tháng Tám vừa qua, ông Larijani đã gửi thư tới Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei, trong đó nhấn mạnh rằng các điều kiện kinh tế ở Iran hiện tại là một cuộc chiến tranh kinh tế. Theo đó, ông Larijani đề xuất thành lập các "tòa án cách mạng đặc biệt" để xử lý nhanh chóng tội phạm tài chính.

Các tòa án này được quyền phán quyết các mức án tối đa đối với những tội danh “phá hoại nền kinh tế,” đồng thời hạn chế quyền kháng cáo đối với các tội danh này.

Đại giáo chủ Khamenei đã nhất trí với đề xuất của Bộ trưởng Tư pháp, nhấn mạnh “mục tiêu là trừng phạt những đối tượng phạm tội tham nhũng kinh tế, và việc này phải được tiến hành khẩn trương và thích đáng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tòa án Iran kết án tử hình ba đối tượng bị buộc tội tham nhũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO