Tổng thống Erdogan sẽ 'thế chỗ' ngài Trump, gặp Tổng thống Putin bên lề G20

Hà Anh (theo Sputnik) 01/12/2018 12:31

Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sẽ có cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong khoảng thời gian đang để trống sau khi cuộc gặp giữa ngài Putin và ngài Trump bị hủy bỏ.

Tổng thống Erdogan sẽ  'thế chỗ' ngài Trump, gặp Tổng thống Putin bên lề G20

Theo Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể họp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong một khoảng thời gian sẵn có sau khi cuộc đàm phán bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 giữa ngài Putin với ngài Trump bị hủy bỏ.

Điện Kremlin sau đó đã chính thức thông báo rằng, cuộc họp giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan sẽ được tổ chức trước buổi trưa ngày 1/12 với nội dung thảo luận chính là vấn đề Syria.

"Ông Erdogan đã bày tỏ sự sẵn sàng cho cuộc đối thoại dựa trên sự tin cậy. Tất nhiên, sự tiến triển của vấn đề Syria đòi hỏi cần phải thảo luận nhiều hơn nữa", phát ngôn viên Kremlin, Dmitry Peskov cho biết.

Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2018 được tổ chức tại Argentina, đánh dấu lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Nam Mỹ. Hội nghị này tập hợp các nhà lãnh đạo của 19 quốc gia khác trong nhóm cũng như lãnh đạo EU. Nó sẽ kéo dài từ ngày 30/11 đến hết ngày 1/12.

Diễn đàn chủ yếu tập trung vào việc phối hợp các chính sách giữa các nước nhằm đạt được sự ổn định kinh tế và tăng trưởng tài chính trên thế giới và ngăn chặn khủng hoảng tài chính toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Erdogan sẽ 'thế chỗ' ngài Trump, gặp Tổng thống Putin bên lề G20

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO