Tổng thống Hàn: Ưu tiên cứu hộ thuyền viên vụ cháy tàu ngoài khơi Jeju

Theo TTXVN 19/11/2019 15:42

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng chỉ thị thông qua Đại sứ quán Việt Nam để liên lạc nhanh nhất với gia đình các nạn nhân người Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi nhất khi họ tới Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn: Ưu tiên cứu hộ thuyền viên vụ cháy tàu ngoài khơi Jeju

(Nguồn: koreatimes).

Hãng thông tấn Yonhap ngày 19/11 đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chỉ thị phải ưu tiên tối đa công tác cứu hộ các thuyền viên trong vụ cháy tàu cá ở vùng biển ngoài khơi đảo Jeju vào sáng cùng ngày.

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Go Min-jeong đã chuyển văn bản cho các phóng viên với nội dung Tổng thống Moon Jae-in chỉ thị, việc cứu hộ cần tiến hành nhanh chóng và quan trọng hơn bất cứ khi nào do sóng to và nhiệt độ nước biển xuống thấp, Bộ trưởng Hải dương thủy sản và Bộ trưởng An ninh hành chính cần quản lý tốt tình hình và phối hợp với các cơ quan khác như cảnh sát biển, hải quân và chính quyền địa phương để tiến hành cứu hộ cứu nạn hiệu quả.

Tổng thống Moon cũng đề nghị cần phải nhanh chóng thông báo tình hình cứu nạn cứu hộ tới gia đình các nạn nhân, cũng như hỗ trợ họ.

Tổng thống Moon chỉ thị, thông qua Đại sứ quán Việt Nam để liên lạc nhanh nhất với gia đình các nạn nhân người Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi nhất khi họ tới Hàn Quốc.

Trước đó, Cảnh sát biển Hàn Quốc thông báo một tàu cá trọng tải 25 tấn bị cháy vào khoảng 7h9 sáng cùng ngày (giờ Hàn Quốc) ở vùng biển ngoài khơi đảo Jeju.

Trên tàu cá này có 12 người gồm 6 thuyền viên người Việt Nam và 6 thuyền viên người Hàn Quốc. Hiện đã tìm thấy thi thể của 1 thuyền viên, còn 11 người khác vẫn mất tích.

Lực lượng chức năng Hàn Quốc đang tích cực tiến hành công tác tìm kiếm cứu hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Hàn: Ưu tiên cứu hộ thuyền viên vụ cháy tàu ngoài khơi Jeju

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO