Tổng thống Putin ‘khoe’ Su-57, Tổng thống Erdogan ‘chốt đơn hàng’

Hà Anh (theo RT) 28/08/2019 11:18

Một thỏa thuận mua bán máy bay chiến đấu Su-57 của Nga dường như đã được Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan “gật đầu”, sau khi Tổng thống Vladimir Putin giới thiệu với ông Erdogan về chiếc máy bay phản lực thế hệ thứ 5 tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ - MAKS 2019.

Tổng thống Putin ‘khoe’ Su-57, Tổng thống Erdogan ‘chốt đơn hàng’

Ngày 27/8, hai nhà lãnh đạo đã cùng khám phá một chiếc Su-57 tại Lễ khai mạc Triển lãm được tổ chức hai năm một lần ở ngoại ô Thủ đô Moscow.

Sau khi xem, Tổng thống Erdogan đã hỏi về việc mua máy bay này và Tổng thống Putin trả lời một cách khéo léo bằng nụ cười thân thiện.

Trên thực tế, hiện nay, Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm một nhà cung cấp mới để củng cố phi đội không quân già cỗi của mình sau khi Washington loại Ankara khỏi chương trình F-35 hồi đầu năm nay để đáp trả việc Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Mỹ lo ngại rằng các máy bay phản lực thế hệ thứ 5 của họ có thể bị tổn hại bởi sự hiện diện của S-400.

Đáp lại, Ankara đã nhiều lần tuyên bố sẽ mua máy bay hiện đại ở nơi khác nếu họ bị cấm mua F-35.

Moscow cũng tuyên bố sẵn sàng thảo luận về thỏa thuận tiềm năng trong việc bán Su-57 cho Ankara nếu Thổ Nhĩ Kỳ thể hiện sự quan tâm.

Sau khi tham dự triển lãm, hai nhà lãnh đạo đã tổ chức một cuộc họp báo chung, nơi Tổng thống Erdogan xác nhận, Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách tiếp tục hợp tác quân sự với Nga.

Đầu tháng này, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cũng đưa tin, quân đội của họ đang đánh giá triển vọng mua một loại máy bay chiến đấu khác của Nga là Su-35.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Putin ‘khoe’ Su-57, Tổng thống Erdogan ‘chốt đơn hàng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO