Tổng thống Putin: Nga đã qua đỉnh dịch, chuẩn bị duyệt binh lớn

Theo Dân trí 27/05/2020 08:57

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng sẽ được tổ chức tại Moscow và các thành phố khác vào ngày 24/6 trong bối cảnh Nga đã qua đỉnh dịch Covid-19.

Tổng thống Putin: Nga đã qua đỉnh dịch, chuẩn bị duyệt binh lớn

Tổng thống Nga Vladimir Putin họp trực tuyến với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. (Ảnh: AFP).

"Theo các chuyên gia, Nga có thể coi là đã qua đỉnh dịch", AFP dẫn phát biểu trên truyền hình ngày 26/5 của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong bài phát biểu, ông Putin cũng thông báo kế hoạch duyệt binh vào ngày 24/6. "Tôi đề nghị bắt đầu chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm chiến thắng Chiến tranh vệ quốc vĩ đại ở thủ đô Moscow và các thành phố khác. Chúng ta sẽ tổ chức sự kiện này vào ngày 24/6, ngày diễn ra cuộc duyệt binh lịch sử, huyền thoại của những người chiến thắng. Những người lính từ Quảng trường đỏ đã tiến thẳng ra chiến trường chiến đấu bảo vệ Moscow và Leningrad, Stalingrad, giải phóng châu Âu, tiến vào Berlin”, ông Putin nói.

Mặc dù vậy, chủ nhân Điện Kremlin nhấn mạnh, quân đội Nga vẫn cần duy trì an toàn cao nhất để ngăn chặn bất cứ nguy cơ nào đối với những người tham gia.

Theo truyền thống, Nga thường duyệt binh lớn mừng Ngày Chiến thắng vào 9/5 hàng năm. Tuy nhiên, năm nay kế hoạch duyệt binh phải lui lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hôm 9/5, quân đội Nga chỉ thực hiện các màn trình diễn trên không ở Moscow, St. Petersburg và một số thành phố khác,trong khi các hoạt động chính được hoãn lãi cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Nga hiện là tâm dịch lớn thứ 3 thế giới với 362.000 ca mắc Covid-19, trong đó hơn 3.800 người đã thiệt mạng. Tuy số người mắc Covid-19 cao, nhưng tỷ lệ tử vong ở Nga thấp hơn nhiều so với các tâm dịch khác như Mỹ, Brazil hay một số nước châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Putin: Nga đã qua đỉnh dịch, chuẩn bị duyệt binh lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO