Trung Quốc công bố video thử tên lửa 'nắn gân' Mỹ

Theo Dân Trí 29/01/2019 11:08

Truyền thông Trung Quốc mới đây đã đăng tải đoạn video về tên lửa đạn đạo Đông Phong-26 (DF-26) có cải thiện về sự ổn định và tính chính xác. Theo các chuyên gia, động thái này của Bắc Kinh nhằm "nắn gân" Mỹ.

Trung Quốc công bố video thử tên lửa 'nắn gân' Mỹ

DF-26 được cho là có tầm bắn từ 3.000km đến gần 6.000km. (Ảnh: Sina).

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) ngày 29/1 cho biết, đoạn video được công bố lần đầu tiên trên đài truyền hình quốc gia CCTV của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng Bắc Kinh-Washington leo thang. Đó là những hình ảnh tên lửa đạn đạo tầm trung DF-26 được phóng thử trong cuộc tập trận bắn đạn thật ở khu vực tây bắc nước này mới đây. Trong cuộc tập trận, Lực lượng tên lửa của Trung Quốc được cho là đã phóng đi ít nhất một tên lửa DF-26.

Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho rằng, hệ thống điều khiển bốn hướng giống hình vây cá được bố trí đối xứng xung quanh mũi tên lửa giúp tăng tính ổn định cho DF-26 khi tiếp cận mục tiêu di động như tàu sân bay của Mỹ.

DF-26 là tên lửa đạn đạo tầm trung với tầm bắn khoảng từ 3.000km đến hơn 5.700km, có thể bắn tới đảo Guam của Mỹ. Nó có thể mang đầu đạn thông thường hoặc đầu đạn hạt nhân. Bộ Quốc phòng Trung Quốc hồi tháng 4 xác nhận đã đưa DF-26 vào biên chế Lực lượng tên lửa của nước này.

Chuyên gia nghiên cứu Trung Quốc tại Đại học Macquarie ở Sydney, Adam Ni, nói rằng cuộc tập trận mới đây của Trung Quốc có sự tham gia của DF-26 có thể coi là cách Bắc Kinh “gửi thông điệp đến Mỹ” về năng lực tên lửa của họ và rằng DF-26 có thể là mối đe dọa với các khí tài chiến lược của Mỹ trong khu vực như các tàu sân bay, các căn cứ quân sự.

Đoạn video được công bố chỉ một tuần sau khi Đô đốc Mỹ John Richardson cho biết, Hải quân Mỹ không loại trừ khả năng đưa tàu sân bay qua eo biển Đài Loan để thể hiện sự ủng hộ với hòn đảo này và thực hiện quyền tự do hàng hải trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc công bố video thử tên lửa 'nắn gân' Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO