Tỷ phú Michael Bloomberg tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ

Theo TTXVN 09/11/2019 08:54

Người phát ngôn của ông Bloomberg cho biết tỷ phú này đã nhận được 2.000 chữ ký ủng hộ để tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ với tư cách ứng cử viên của đảng Dân chủ tại bang Alabama.

Tỷ phú Michael Bloomberg tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ

Tỷ phú Michael Bloomberg. (Nguồn: AP).

Ngày 8/11, truyền thông Mỹ đưa tin tỷ phú Michael Bloomberg đã chính thức nộp các giấy tờ cần thiết để tham gia tranh cử Tổng thống.

Theo các nguồn tin, ông Bloomberg tham gia với tư cách ứng cử viên của đảng Dân chủ tại bang Alabama.

Hiện tên tuổi của ông Michael Bloomberg cũng đã xuất hiện trên trang mạng trong số 17 ứng cử viên của đảng Dân chủ tham gia tranh cử tại bang Alabama.

Trong khi đó, người phát ngôn của ông Bloomberg - ông Jason Schechter - cho biết tỷ phú này đã nhận được 2.000 chữ ký ủng hộ để tham gia tranh cử.

Ông Jason Schechter nói: “Thông báo chính thức về việc ông Michael Bloomberg tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ sẽ được công bố vào đầu tuần tới. Sẽ không bất ngờ nếu như chiến dịch tranh cử của ông tập trung vào các vấn đề như kinh tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, biến đổi khí hậu hay kiểm soát súng đạn."

Cùng ngày, cố vấn Howard Wolfson của ông Bloomberg cho biết cựu thị trưởng thành phố New York có thể sẽ bỏ qua các bang bỏ phiếu sớm - nơi những ứng cử viên khác đã đầu tư nhiều thời gian cho các cuộc gặp mặt cử tri và xây dựng quan hệ.

Theo ông Howard Wolfson, các ứng cử viên khác đã có những khởi đầu tại các bang như Iowa, New Hampshire, South Carolina hay Nevada, nên ông Bloomberg sẽ có chiến lược “thực tế” để tìm ra các bang có thể mang lại phiếu cho mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ phú Michael Bloomberg tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO