UNICEF và WHO cảnh báo về việc gia tăng số người mắc bệnh tả ở Yemen

Theo Vietnamplus 29/03/2019 08:17

UNICEF và WHO vừa đưa ra cảnh báo về sự gia tăng đáng lo ngại của các trường hợp mắc bệnh tả ở Yemen kể từ đầu năm nay.

UNICEF và WHO cảnh báo về việc gia tăng số người mắc bệnh tả ở Yemen

Dịch tả ở Yemen đang gia tăng đáng lo ngại. (Nguồn: Sciencemed).

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa đưa ra cảnh báo về sự gia tăng đáng lo ngại của các trường hợp mắc bệnh tả ở Yemen kể từ đầu năm nay.

Thông tin trên được nêu trong thông báo chung của Giám đốc phụ trách khu vực Trung Đông và Bắc Phi của UNICEF Geert Cappelaere và Tiến sĩ Ahmed al-Mandhari - Giám đốc vùng Đông Địa Trung Hải của WHO.

Thông báo nêu rõ: "Tại Yemen, kể từ đầu năm nay đến ngày 17/3, đã có gần 109.000 trường hợp bị tiêu chảy nặng và nghi mặc bệnh tả với tổng số 190 ca có liên quan đến triệu chứng này đã tử vong kể từ tháng 1/2019. Gần 1/3 trong số những trường hợp trên là trẻ em dưới 5 tuổi."

UNICEF và WHO cho biết họ lo ngại rằng số ca nghi mắc bệnh tả sẽ tăng lên khi mùa mưa đến sớm trong khi các dịch vụ thiết yếu, cơ bản, trong đó có các hệ thống cung cấp nước sạch ở Yemen đã "sụp đổ". Hai tổ chức này cho biết thêm: "Các nhóm của chúng tôi ở Yemen đang làm việc cả ngày lẫn đêm, phối hợp với mạng lưới rộng lớn các đối tác ở địa phương, để đối phó và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này."

Bên cạnh đó, UNICEF và WHO cũng kêu gọi dỡ bỏ tất cả các quy định hạn chế đối với hoạt động nhân đạo nhằm đối phó với sự lây lan của căn bệnh này. Bệnh tả rất phổ biến ở những nơi có điều kiện vệ sinh kém, môi trường ô nhiễm, nguồn nước bẩn, dân cư đông đúc, chiến tranh và nạn đói. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhưng sẽ nguy hiểm hơn nếu xuất hiện ở người già và trẻ nhỏ.

Yemen đang hứng chịu cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới do nền kinh tế bị kiệt quệ xuất phát từ cuộc xung đột leo thang kể từ đầu năm 2015. Theo thống kê của Liên hợp quốc, ít nhất 7.000 dân thường đã thiệt mạng và hơn 11.000 người bị thương trong các cuộc giao tranh ở Yemen. Trong khi đó, hàng nghìn người khác tử vong do các nguyên nhân có thể phòng ngừa được như suy dinh dưỡng, thiếu ăn và bệnh tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UNICEF và WHO cảnh báo về việc gia tăng số người mắc bệnh tả ở Yemen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO