Vụ 39 người tử vong trong container tại Anh: 3 người liên lạc về nhà, sau khi gia đình trình báo mất tích

Hạnh Nguyên - Điền Bắc 03/11/2019 22:27

Sáng ngày 3/11, thông tin từ UBND tỉnh Nghệ An cho biết, hiện tại đã có 3 gia đình đã liên hệ được với người thân sau khi trình báo mất liên lạc trong nhiều ngày qua.

Cụ thể, 3 người gọi điện về cho gia đình gồm: anh Nguyễn Trọng T. (trú xã Hoa Thành, huyện Yên Thành), chị Lương Thị T. (xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn) và anh Phan Huy T. (xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu).

Theo các gia đình, con của họ chưa sang Anh mà đang ở TP Hồ Chí Minh, Đài Loan (Trung Quốc). Đây là những gia đình trình báo mất liên lạc với con, chủ yếu vào hai ngày 22 và 23/10 - thời điểm xảy ra vụ 39 nạn nhân tử nạn trong container tại Anh. Hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục rà soát, đồng thời xác minh, thu thập các thông tin về những trường hợp mất liên lạc tại địa phương để gửi Bộ Ngoại giao tiếp tục thẩm tra.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An đã phát đi thông báo, nếu gia đình nào không liên lạc được với con em đi lao động ở nước ngoài thì liên hệ với chính quyền địa phương để được hỗ trợ. Trước thông tin từ người dân này, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã loại bỏ danh sách 3 người nêu trên ra khỏi các trường hợp mà gia đình đã trình báo có con ở Anh.

Như vậy, hiện nay tỉnh Nghệ An còn 21 gia đình vẫn trình báo việc người thân mất liên lạc trong quá trình sang Anh làm việc. Liên quan đến vụ việc, ngày 1/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin, cảnh sát hạt Essex (Anh) thông báo có nạn nhân người Việt trong thảm kịch 39 người thiệt mạng trên xe tải, nhưng danh tính và số lượng các nạn nhân vẫn chưa được xác định cụ thể. Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đã cử lực lượng tới các gia đình nắm thông tin, tàng thư, căn cước gửi Bộ Ngoại giao phục vụ công tác xác minh nhân thân.

Tại Hà Tĩnh, ngày 3/11, PV Đại Đoàn Kết đã tìm về gia đình nông dân Nguyễn Đình Gia, ông Gia bày tỏ nguyện vọng của gia đình là được hỗ trợ đưa thi thể con trai về nước. Ông Gia kể, khoảng 20h tối 1/11, gia đình ông nhận được cuộc điện thoại từ mạng xã hội Zalo, thông qua người phiên dịch, nhà chức trách ở Anh xác nhận con trai ông là Nguyễn Đình Lượng (SN 1999) là 1 trong số 39 nạn nhân chết trong container ở Anh.

“Sau khi hỏi các thông tin về gia đình, họ hỏi chúng tôi có nguyện vọng gì, tôi nói mong được hỗ trợ đưa thi thể con về sớm để gia đình đỡ đau đớn nhưng họ nói việc đó chưa trả lời được vì còn có nhiều vấn đề liên quan” - ông Gia thuật lại.

Không chỉ gia đình ông Gia mà một số gia đình có người thân mất liên lạc khác ở Hà Tĩnh cũng nhận được cuộc gọi từ Anh. Ông Phạm Văn Thìn (SN 1964, tại khối 7, thị trấn Nghèn, Can Lộc), người trình báo con gái Phạm Thị Trà My (SN 1993) mất liên lạc tại Anh cho biết, gia đình ông cũng nhận được cuộc gọi từ Anh. “Con gái tôi chết ở Anh là sự thật rồi. Vợ chồng tôi biết làm sao đưa con gái về đây?!” – ông Thìn nghẹn ngào.

Theo ông Bùi Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc, trên địa bàn huyện có 8 gia đình trình báo có người thân mất liên lạc ở Anh từ ngày 22/10, trùng với thời điểm định mệnh phát hiện 39 thi thể trên container ở Anh. “Có một số gia đình nhận được cuộc gọi từ cảnh sát Anh. Tuy nhiên, danh tính nạn nhân cụ thể vẫn chưa được cơ quan chức năng thông báo chính thức. Huyện cũng đang chờ xác nhận để đề xuất phương án hỗ trợ người dân” - ông Cường nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 39 người tử vong trong container tại Anh: 3 người liên lạc về nhà, sau khi gia đình trình báo mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO