Tin vắn (15/2)

Hoài An 15/02/2020 06:00

Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích Syria công nhận tội ác diệt chủng người Armenia; Biểu tình phản đối dự án đường ống dẫn khí ở Canada; Oman và Anh tập trận chung...

Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích Syria công nhận tội ác diệt chủng người Armenia. Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng chỉ trích Quốc hội Syria khi công nhận việc người dân Armenia bị giết hại trong Thế chiến I là tội diệt chủng, trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước gia tăng sau các cuộc đụng độ gây thương vong tại khu vực Tây Bắc Syria. Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ nước này phản đối quyết định công nhận của Quốc hội Syria đối với các sự kiện xảy ra tại Armenia từ năm 1915, đồng thời cho rằng Damascus gây ra “thảm họa nhân đạo ngay tại biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ”.

Canada: Biểu tình phản đối dự án đường ống dẫn khí. Công ty Đường sắt Quốc gia Canada (CN) cho biết các cuộc biểu tình phản đối dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt Coastal GasLink (trị giá gần 5 tỷ USD) đã khiến công ty đóng cửa mạng lưới đường sắt ở miền Đông, làm gián đoạn nghiêm trọng hoạt động giao thông đường sắt của Canada. Thông báo trên được đưa ra sau khi CN đã phải hủy hơn 400 chuyến tàu do bị người biểu tình phong tỏa nhiều điểm thuộc hệ thống đường sắt chủ chốt của công ty này.

Oman và Anh tập trận chung. Các lực lượng vũ trang của Oman và Anh đã tiến hành tập trận chung tại khu vực miền núi phía Bắc nước này. Cuộc tập trận mang mật danh “Bão núi” do Tư lệnh quân đội hoàng gia Oman Mattar bin Salim al-Balushi chỉ huy. Đây là cuộc tập trận định kỳ của quân đội hoàng gia Oman nhằm duy trì năng lực tác chiến hiệu quả và chất lượng cao.

Algeria: Quốc hội thông qua Kế hoạch hành động của Chính phủ. Quốc hội Algeria đã bỏ phiếu thông qua Kế hoạch hành động của Chính phủ với sự tán thành của đa số nghị sỹ. Thủ tướng Algeria Abdelaziz Djerad cho biết Kế hoạch có tầm nhìn bao quát và chủ yếu vì lợi ích của người dân Algeria. Việc Kế hoạch được thông qua sẽ đặt nền móng cho việc xây dựng một nền kinh tế mới của Algeria. Kế hoạch hành động của Chính phủ Algeria gồm 5 chương, xoay quanh việc triển khai chương trình hành động của Tổng thống Abdelmadjid Tebboune.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn (15/2)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO