Tin vắn quốc tế (10/7)

Hoài An 10/07/2020 06:30

CHDC Congo: Tấn công làm nhiều dân thường thiệt mạng; Đức triển khai truy quét tội phạm buôn bán vũ khí; Phần Lan nới lỏng hạn chế đi lại với nhiều nước; Pháp: 2.300 người được sơ tán để gỡ bom từ Thế chiến II.

Đức triển khai truy quét tội phạm buôn bán vũ khí. Văn phòng công tố thành phố Munich của Đức cho biết các nhà điều tra nước này và Áo đã phối hợp triển khai chiến dịch quy mô lớn truy quét đường dây buôn bán vũ khí trái phép liên quan đến 12 nghi phạm. Hơn 200 cảnh sát tại một số bang của Đức và Áo đã khám xét nhiều địa điểm khác nhau, bắt giữ 1 nghi can và tịch thu nhiều vũ khí, đạn dược cùng tài liệu tuyên truyền tư tưởng cực đoan cánh hữu và nhóm Reichsbuerger chống Chính phủ Đức.

Phần Lan nới lỏng hạn chế đi lại với nhiều nước. Phần Lan đã gỡ bỏ tất cả các hạn chế đi lại đối với 17 nước châu Âu, đồng thời cho phép đi lại một số nước ở các châu lục khác. Quyết định có hiệu lực từ ngày 13/7. Đối với khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Phần Lan cho phép các chuyến công tác và các chuyến đi cấp thiết qua lại Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Thái Lan và Hàn Quốc. Giải thích về quyết định này, theo Bộ Nội vụ Phần Lan những nước trên có tỷ lệ mắc mới Covid-19 hằng ngày không quá 8/100.000 người trong 2 tuần trước đây.

Pháp: 2.300 người được sơ tán để gỡ bom từ Thế chiến II. Giới chức thành phố cảng Saint-Nazaire, miền Tây nước Pháp, đã tiến hành sơ tán 2.300 người trong phạm vi 400m để tiến hành vô hiệu hóa một quả bom dài 130 cm, nặng 500kg được xác định do Không quân Anh được thả xuống từ thời Thế chiến II. Trong Thế chiến II, cảng Saint-Nazaire là một trong những bến cảng quan trọng nhất ở Đại Tây Dương, được Đức quốc xã sử dụng để neo đậu và sửa chữa tàu. Không quân Anh đã oanh tạc cảng Saint-Nazaire năm 1942, khiến cảng này không sử dụng được cho đến hết chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (10/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO