Tin vắn quốc tế (10/8)

Hoài An 11/08/2020 06:00

6 người Pháp thiệt mạng do bị tấn công tại Nigeria; Quốc tế cam kết hỗ trợ khẩn cấp Liban 250 triệu euro.

6 người Pháp thiệt mạng do bị tấn công tại Nigeria. Bộ trưởng Quốc phòng Nigeria Issoufou Katamb thông báo đã có 8 người thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào một nhóm cứu trợ quốc tế, trong đó có 6 nạn nhân là công dân Pháp.

Điện Elysee cũng đã xác nhận thông tin trên. Vụ tấn công xảy ra tại một khu bảo tồn hươu cao cổ cách thủ đô Niamey của Niger 60 km. Một nhóm các tay súng đi xe máy đã chặn xe chở nhóm cứu trợ, giết hại 2 người Niger là lái xe và hướng dẫn viên cùng 6 nạn nhân kể trên. Hiện chưa rõ tổ chức nào gây ra vụ tấn công.

Quốc tế cam kết hỗ trợ khẩn cấp Liban 250 triệu euro. Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut của Liban, các nhà tài trợ quốc tế đã cam kết hỗ trợ hơn 250 triệu euro cho quốc gia Trung Đông này. Số tiền trên sẽ được chuyển trực tiếp tới người dân Liban với sự phối hợp của Liên hợp quốc.

Cùng với đó, Hội đồng châu Âu cũng kêu gọi tiến hành một "cuộc điều tra độc lập, công bằng và đáng tin cậy" về vụ việc hôm 4/8 trong bối cảnh phía Liban thừa nhận hiện ngày càng ít cơ hội để tìm kiếm người sống sót.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (10/8)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO