Tin vắn quốc tế (11/6)

Hoài An 11/06/2020 00:00

Afghanistan: Nổ mỏ than làm nhiều người thiệt mạng; EU kêu gọi ngừng bắn tại Libya; Mỹ: 7,7 triệu người bị thôi việc trong tháng 4; Belarus muốn Nga điều chỉnh giá bán khí đốt.

Afghanistan: Nổ mỏ than làm nhiều người thiệt mạng. Cảnh sát Afghanistan cho biết đã có tổng cộng 16 thợ mỏ đã thiệt mạng trong vụ nổ mỏ than xảy ra tại huyện Dara-e-Suf Bala, tỉnh Xamanga, phía Bắc nước này. Trong khi đó, người dân địa phương cho biết có hơn 30 công nhân ở trong mỏ khi vụ nổ xảy ra. Cảnh sát cho biết nguyên nhân vụ nổ là do đây là mỏ hoạt động trái phép, thiếu các trang, thiết bị bảo hộ an toàn lao động.

EU kêu gọi ngừng bắn tại Libya. Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cùng Ngoại trưởng các nước Pháp, Đức và Italy đã lên tiếng kêu gọi tất cả các bên tại Libya ngừng ngay lập tức các chiến dịch quân sự và tham gia các cuộc đàm phán hòa bình. Các quan chức trên đã ký Tuyên bố chung, kêu gọi các bên tại Libya “cam kết tham gia trên tinh thần xây dựng vào cuộc đối thoại nội bộ Libya do LHQ chủ trì nhằm mở đường cho một thỏa thuận chính trị toàn diện”.

Mỹ: 7,7 triệu người bị thôi việc trong tháng 4. Bộ Lao động Mỹ cho biết 7,7 triệu người ở nước này đã bị cho nghỉ việc trong tháng 4/2020. Số liệu này phản ánh mức độ nghiêm trọng của các tác động do đại dịch Covid-19 gây ra. Theo Bộ trên, trong tháng 4, số việc làm có sẵn đã giảm 16% so với tháng trước đó, xuống còn 5 triệu việc, trong khi số việc làm thuê giảm 31% xuống 3,5 triệu việc. Số việc làm tuyển dụng cũng giảm mạnh.

Belarus muốn Nga điều chỉnh giá bán khí đốt. Theo Bộ Năng lượng Belarus, nước này muốn Nga xem xét lại giá bán khi đốt để đảm bảo công bằng trong bối cảnh giá khí đốt Nga cung cấp cho châu Âu duy trì xu hướng giảm thời gian qua. Trong tháng 3/2020, giá bán khí đốt trung bình của Nga đã giảm 9% so với tháng trước đó, xuống còn 125 USD/1.000m3, thấp hơn giá ưu đãi bán cho Belarus 127 USD/1.000m3. Bộ Năng lượng Belarus cho biết hai nước đã trao đổi về việc thực hiện các điều kiện thanh toán đối với khí đốt cung cấp cho Belarus.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (11/6)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO