Tin vắn quốc tế (12/9)

Hoài An 12/09/2020 06:39

Jordan: Nổ lớn tại kho vũ khí của quân đội; CHDC Congo: 58 người bị giết hại trong 2 vụ thảm sát...

CHDC Congo: 58 người bị giết hại trong 2 vụ thảm sát. Giới chức CHDC Congo cho biết 58 thường dân đã bị giết hại trong 2 vụ thảm sát mới nhất vào các ngày 8/9 và 10/9 tại khu vực Irumu ở phía Nam tỉnh Ituri, miền Đông Bắc nước này.

Hiện 17 người vẫn đang mất tích và rất có khả năng là đã bị bắt cóc. Nhà chức trách tỉnh Ituri đã cáo buộc nhóm vũ trang ở Uganda thuộc Lực lượng Dân chủ Đồng minh (ADF) đứng sau 2 vụ thảm sát trên.

Jordan: Nổ lớn tại kho vũ khí của quân đội. Nhà chức trách Jordan cho biết hàng loạt vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố Zarqa, cách thủ đô Amman 25 km của nước này về phía Đông. Nguyên nhân gây ra vụ nổ được cho là do chập điện ở các kho chứa đạn của quân đội tại một khu vực nằm biệt lập không có dân cư, được giám sát bằng camera.

Vụ nổ đã làm vỡ cửa kính nhiều ngôi nhà ở thành phố Zarqa và hình ảnh người dân đăng trên mạng xã hội cho thấy một quả cầu lửa khổng lồ đã bốc lên sau khi có nhiều tiếng nổ.

Xung đột leo thang giữa Liên minh Arab và phiến quân Houthi. Phiến quân Houthi tại Yemen xác nhận đã bắn tên lửa hành trình Dul-Faqqar và sử dụng 3 máy bay không người lái Samad-3 tấn công vào “mục tiêu quan trọng” ở thủ đô Riyah của Arab Saudi. Thông báo nêu rõ các cuộc tấn công nhằm đáp trả những hoạt động quân sự của liên minh Arab do Arab Saudi đứng đầu tại Yemen.

Trong khi đó, phía Liên minh Arab cho biết lực lượng Houthi đã dùng “tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái tấn công vào khu vực dân thường và các mục tiêu dân sự ở thủ đô Riyadh”.

Hãng hàng không Israel mở đường bay thẳng đến UAE. Hãng hàng không Israir của Israel thông báo sẽ khai thác các chuyến bay thẳng trực tiếp chở khách đến Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Israir là hãng hàng không đầu tiên thông báo mở đường bay thẳng thường xuyên giữa Israel và UAE sau khi hai bên nhất trí bình thường hóa quan hệ hồi tháng 8.

Theo Israir, ngoài các chuyến bay thẳng, hãng này cũng sẽ cung cấp dịch vụ vé máy bay và khách sạn trọn gói ở thành phố Abu Dhabi của UAE.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (12/9)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO