Tin vắn quốc tế (14/8)

Hoài An 14/08/2020 06:25

Afghanistan: Đánh bom gây thương vong ở miền Tây; Vụ nổ tại Beirut gây thiệt hại hơn 15 tỷ USD; Israel thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn Arrow-2...

Binh sĩ Afghansitan tuần tra tại Farah, Afghansitan. Ảnh: AFP/TTXVN.

Afghanistan: Đánh bom gây thương vong ở miền Tây. Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xảy ra bên ngoài một đồn cảnh sát ở tỉnh Farah, miền Tây Afghanistan.

Theo các nguồn tin không chính thức, một phần tử đánh bom liều chết đã lái một chiếc xe 3 bánh cài bom lao vào một đoàn xe hộ tống một quan chức tình báo địa phương. Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận gây ra vụ tấn công.

Vụ nổ tại Beirut gây thiệt hại hơn 15 tỷ USD. Trong cuộc điện đàm với Quốc vương Tây Ban Nha Felipe VI, Tổng thống Liban Michel Aoun nói rằng thông tin sơ bộ cho thấy vụ nổ kinh hoàng hôm 4/8 đã gây thiệt hại hơn 15 tỷ USD cho nước này.

Ông Aoun nhấn mạnh Liban cần nhiều vật liệu xây dựng để tái thiết cơ sở hạ tầng đã bị phá hủy và đánh giá cao bất cứ sự hỗ trợ nào dành cho nước này. Về phần mình, Quốc vương Felipe VI khẳng định Tây Ban Nha sẽ tiếp tục duy trì sự hỗ trợ cần thiết cho Liban.

Israel thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn Arrow-2. Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ (MDA) cho biết Israel đã bắn thử thành công tên lửa Arrow-2 có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo. Thông báo của MDA nêu rõ “tên lửa đánh chặn Arrow-2 đã đánh trúng và phá hủy được mục tiêu”.

Arrow-2 kết hợp với Arrow-3, một hệ thống đánh chặn tân tiến hơn, tạo nên lớp phòng thủ cao nhất trong hệ thống lá chắn tích hợp của Israel. Hệ thống này được xây dựng với sự hỗ trợ của Mỹ nhằm chống lại các loại tên lửa tấn công tiềm tàng.

Đức mở rộng truy nã cựu lãnh đạo Công ty Wirecard. Cơ quan Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) và Cục Hình sự liên bang Đức (BKA) đã mở rộng lệnh truy nã ông Jan Marsalek - cựu thành viên Hội đồng Quản trị Công ty thanh toán điện tử hàng đầu của Đức Wirecard.

BKA cũng đã thông báo rộng rãi để người dân cung cấp thông tin về nơi ẩn náu của ông Marsalek – người liên quan tới hàng tỷ euro của công ty có cổ phiếu niêm yết theo chỉ số chứng khoán Dax lớn nhất của Đức (là chỉ số dựa trên hoạt động của 30 tập đoàn lớn nhất nước Đức).

Iran và Nga mở tuyến vận tải hàng hóa trên biển Caspi. Nhật báo Tehran Times của Iran đưa tin Iran và Nga đã nhất trí mở một tuyến vận tải hàng hóa trên biển Caspi vào tháng 9 tới. Việc mở tuyến vận tải biển nói trên được thực hiện trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa hai nước nhằm kích hoạt Hành lang vận tải quốc tế Bắc-Nam.

Theo đó, 2 tàu chở container sẽ bắt đầu vận chuyển hàng hóa qua lại giữa cảng Astrakhan của Nga và cảng Bandar Anzali của Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (14/8)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO