Tin vắn quốc tế (14/9)

Hoài An 14/09/2020 07:36

Du lịch toàn cầu có thể sụt giảm 57%; Hy Lạp công bố kế hoạch mua sắm vũ khí quy mô lớn; Anh bắt giữ kẻ tình nghi âm mưu gây nổ tại London.

Lực lượng an ninh Anh trong chiến dịch bắt giữ kẻ tình nghi. (Ảnh: Cambridge News).

Anh bắt giữ kẻ tình nghi âm mưu gây nổ tại London. Cơ quan cảnh sát chống khủng bố Anh cho biết đã bắt giữ một nam giới trong độ tuổi 20 bị tình nghi âm mưu gây nổ tại London bằng cách gửi thiết bị gây nổ loại nhỏ tự tạo qua đường bưu điện đến một địa chỉ dân cư tại khu Criklewood, phía Bắc thủ đô London.

Kẻ tình nghi đã bị bắt tại thành phố Cambridge ở phía Đông vùng England ngày 12/9, sau đó được dẫn giải về trụ sở cảnh sát tại phía Nam London.

Hy Lạp công bố kế hoạch mua sắm vũ khí quy mô lớn. Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đã công bố một chương trình mua sắm vũ khí lớn kèm theo kế hoạch “đại tu” quân đội nước này trong bối cảnh gia tăng căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ tại Đông Địa Trung Hải.

Theo đó, Hy Lạp sẽ mua 18 máy bay chiến đấu Rafale do Pháp chế tạo, 4 tàu khu trục hạm đa nhiệm và 4 máy bay trực thăng hải quân, đồng thời tuyển thêm 15.000 binh sĩ và dồn các nguồn lực cho ngành công nghiệp vũ khí quốc gia cũng như chiến lược phòng thủ trước các cuộc tấn công mạng.

Du lịch toàn cầu có thể sụt giảm 57%. Do ảnh hưởng của việc các nước áp đặt kiểm soát biên giới và kiểm dịch để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, nhu cầu du lịch quốc tế trên toàn cầu được dự báo sẽ giảm tới 57% (tương đương 847 triệu lượt khách) trong năm nay.

Đây là nhận định được đưa tra trong một báo cáo của Công ty Nghiên cứu Oxford Economics Ltd. của Anh. Theo báo cáo trên, đến năm 2024, nhu cầu du lịch nước ngoài sẽ chưa thể phục hồi về mức bình thường của năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (14/9)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO