Tin vắn quốc tế (15/6)

K.D. 15/06/2020 09:05

60 người thiệt mạng trong vụ tấn công ở Nigeria; Australia nới lỏng hạn chế để hồi phục kinh tế; Hy Lạp chào đón du khách trong mùa Hè.

60 người thiệt mạng trong vụ tấn công ở Nigeria. Ít nhất 20 binh sỹ chính phủ và 40 dân thường đã thiệt mạng, cùng hàng trăm người khác bị thương trong 2 vụ tấn công do các phần tử Hồi giáo cực đoan thực hiện ở bang Borno, phía Đông Bắc Nigeria tối ngày 13/6. Theo các nhân chứng, vào khoảng 11 giờ (theo giờ địa phương) ngày 13/6, các phần tử Hồi giáo cực đoan được trang bị vũ khí hạng nặng, trong đó có cả súng phóng rocket, đã tấn công thành phố Monguno - nơi có nhiều tổ chức phi chính phủ quốc tế. Ít nhất 20 binh sỹ chính phủ đã thiệt mạng và hàng trăm dân thường bị thương.

Australia nới lỏng hạn chế để hồi phục kinh tế. Giới chức bang New South Wales (NSW) ngày 14/6 thông báo sẽ dỡ bỏ giới hạn 50 người tại các địa điểm trong nhà như quán càphê, quán rượu, nhà hàng và nhà thờ từ ngày 1/7 để giúp khôi phục các hoạt động kinh tế hậu đại dịch COVID-19. Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrew thông báo từ đầu tuần tới các quán càphê, nhà hàng và quán rượu ở bang sẽ có thể tiếp nhận tối đa 50 khách tại cùng một thời điểm so với mức mức giới hạn hiện nay là 20 người.

Hy Lạp chào đón du khách trong mùa Hè. Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis tuyên bố nước này sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch trở lại, và đã tiến hành mọi biện pháp y tế thích hợp để đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách. Phát biểu tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Santorini, ông Mitsotakis nhấn mạnh Hy Lạp sẵn sàng đón khách du lịch mùa Hè này, bằng cách đặt an toàn sức khỏe của khách du lịch là ưu tiên số một. Ông cũng khẳng định việc truyền tải hình ảnh Hy Lạp và một đất nước an toàn đối với du khách là điều rất quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (15/6)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO