Tin vắn quốc tế (15/7)

Hoài An 15/07/2020 09:04

Nigeria: Nhiều binh sĩ thiệt mạng trong các vụ tấn công thánh chiến; Cameroon điều tra vụ bắt cóc hàng chục dân thường ; Mỹ thâm hụt ngân sách cao kỷ lục trong tháng 6...

Binh sỹ Nigeria tuần tra tại thị trấn Banki, Đông Bắc Nigeria. (Nguồn: AFP/TTXVN).
Binh sỹ Nigeria tuần tra tại thị trấn Banki, Đông Bắc Nigeria. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Nigeria: Nhiều binh sĩ thiệt mạng trong các vụ tấn công thánh chiến. 10 binh sĩ của Nigeria đã thiệt mạng trong 2 vụ tấn công ở khu vực Đông Bắc đầy bất ổn của nước này. Vụ tấn công đầu tiên xảy ra ở thành phố Maiduguri, bang Borno, các phần tử cực đoan đã tấn công một đoàn xe quân sự, khiến 8 binh sĩ thiệt mạng.

Ngay sau đó, 2 binh lính khác cũng bị sát hại trong một vụ đấu súng, khi lực lượng tuần tra đụng độ với các phần tử nổi dậy trong làng Kolore, cách thành phố Maiduguri khoảng 120 km.

Cameroon điều tra vụ bắt cóc hàng chục dân thường. Quân đội Cameroon đã mở một cuộc điều tra đặc biệt về vụ các tay súng bắt cóc ít nhất 63 dân thường tại khu vực nói tiếng Anh ở phía Tây Nam nước này.

Vụ bắt cóc xảy ra khi những dân thường trên đang ở trong một quán rượu tại khu vực Mmouck Leteh. Những đối tượng vũ trang hạng nặng đã bất ngờ xông vào bên trong quán, uy hiếp và ép buộc những người trong quán đi theo chúng. Hiện chưa có nhóm ly khai nào nhận thực hiện vụ bắt cóc trên.

Mỹ thâm hụt ngân sách cao kỷ lục trong tháng 6. Thâm hụt ngân sách liên bang của Mỹ đã lên đến mức kỷ lục trong tháng 6 với 864 tỷ USD do Washington phải triển khai các gói cứu trợ nhằm khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19.

Số liệu cho thấy thâm hụt hàng năm đã tăng lên mức 2,7 nghìn tỷ USD trong 3 quý đầu tiên của tài khóa 2020, gần gấp đôi mức thâm hụt cả năm lớn nhất từng được ghi nhận.

Anh gây quỹ hỗ trợ các nước dễ tổn thương chống Covid-19. Các cơ quan cứu trợ ở Anh đã phát động một chiến dịch gây quỹ nhằm hỗ trợ hàng triệu người có nguy cơ cao mắc Covid-19 tại các nước dễ bị tổn thương trên thế giới.

Đứng đầu chiến dịch này là Ủy ban Ứng phó khẩn cấp với thảm họa (DEC) của Anh, với 14 thành viên là các cơ quan, tổ chức cứu trợ hàng đầu nước này. DEC cảnh báo dịch Covid-19 có thể gây ra thảm họa nhân đạo tại các trại tị nạn và các nước bị chiến tranh tàn phá như Syria, Somalia và Yemen.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (15/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO