Tin vắn quốc tế (1/7)

Hoài An 01/07/2020 07:15

Ấn Độ: Rò rỉ khí gây chết người tại nhà máy dược phẩm / Litva và Đức ký thỏa thuận binh lính đồn trú / Hãng Boeing bị hủy đơn đặt hàng 97 máy bay / Thái Lan dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay quốc tế từ ngày 1/7.

Ấn Độ: Rò rỉ khí gây chết người tại nhà máy dược phẩm. Ít nhất 2 công nhân đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong một sự cố rò rỉ khí Benzimidazole tại nhà máy dược phẩm của Công ty Sainor Life Sciences ở huyện Visakhapatnam, bang Andhra Pradesh ở miền Nam Ấn Độ. Mới đây, vụ rò rỉ khí tại một nhà máy hóa chất khác cũng ở huyện Visakhapatnam đã khiến 11 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến hàng trăm người.

Litva và Đức ký thỏa thuận binh lính đồn trú. Thứ trưởng Quốc phòng Litva Vytautas Umbrasas thông báo nước này và Đức sẽ ký một thỏa thuận về việc binh lính của mỗi nước tạm thời đồn trú trên lãnh thổ nước kia để thực hiện các hoạt động huấn luyện và tập trận. Thỏa thuận sẽ có hiệu lực sau khi được Quốc hội Litva thông qua. Đức hiện là nước đứng đầu trong nhóm quân sự đồng minh đa quốc gia gồm 1.200 binh sĩ được phái đến Litva nhằm hỗ trợ tăng cường năng lực phòng thủ cho quốc gia Bắc Âu này.

Hãng Boeing bị hủy đơn đặt hàng 97 máy bay. Hãng hàng không Air Shuttle của Na Uy thông báo đã hủy đơn đặt hàng 92 máy bay Boeing 737 Max và 5 máy bay dòng Dreamliner của Tập đoàn Boeing của Mỹ. Air Shuttle cho biết đã thực hiện các thủ tục pháp lý đề nghị được hoàn tiền đặt cọc các đơn đặt hàng nói trên, đồng thời yêu cầu được bồi thường về những tổn thất do các máy bay Boeing 737 Max bị cấm bay trên toàn thế giới vào tháng 3 năm ngoái sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng.

Thái Lan dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay quốc tế từ ngày 1/7. Cục Hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT) cho biết lệnh cấm các chuyến bay quốc tế sẽ được dỡ bỏ từ ngày 1/7, nhưng chỉ một số công dân nhất định được phép nhập cảnh nước này. CAAT cũng sẽ cho phép các máy bay của nhà nước, máy bay quân sự, máy bay hạ cánh khẩn cấp hoặc vì lý do kỹ thuật nhưng không được cho hành khách xuống, các chuyến bay nhân đạo, y tế hoặc cứu trợ, các chuyến bay hồi hương và các chuyến bay chở hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (1/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO