Tin vắn quốc tế (17/7)

Hoài An 17/07/2020 06:00

Kinh tế Trung Quốc hồi phục cao hơn mức dự báo; Indonesia sử dụng mã QR truy xuất người nước ngoài.

Công nhân làm việc tại dây chuyền sản xuất xe tải hạng nặng của Tập đoàn sản xuất ô tô Thiểm Tây, Trung Quốc ngày 23/4/2020. Ảnh: THX/TTXVN.

Trung Quốc: Kinh tế hồi phục cao hơn mức dự báo. Theo Cục Thống kê quốc gia (NBS) của Trung Quốc, trong quý II/2020, tăng trưởng kinh tế nước này đã hồi phục mạnh hơn so với dự báo sau khi suy giảm kỷ lục do tác động của đại dịch Covid-19. Trong 3 tháng vừa qua, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc bất ngờ tăng 3,2%, khi người lao động đi làm trở lại, các nhà máy và các công ty thận trọng khôi phục hoạt động sau giai đoạn phong tỏa. Mức tăng trưởng này cao hơn mức dự báo 1,3% trong khảo sát do hãng tin AFP thực hiện.

Indonesia sử dụng mã QR truy xuất người nước ngoài. Chính phủ Indonesia đang lên kế hoạch sử dụng mã phản hồi nhanh (QR) để giám sát các công dân nước ngoài và ngăn chặn các trường hợp cư trú bất hợp pháp. Theo Tổng Cục Di trú Indonesia, mã QR sẽ được dán kèm hộ chiếu hoặc thị thực của các công dân nước ngoài, giúp lực lượng chức năng nắm được lịch trình di chuyển của họ bằng cách theo dõi các giao dịch ở các địa điểm như khách sạn, nhà hàng và hệ thống giao thông công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (17/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO