Tin vắn quốc tế (18/7)

Hoài An 18/07/2020 07:38

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc đề xuất đàm phán hòa bình với người đồng cấp Triều Tiên; Động đất mạnh 7,3 độ Richter ở Papua New Guinea; Nam Phi: Kinh tế suy thoái tháng thứ 80 liên tiếp.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc đề xuất đàm phán hòa bình với người đồng cấp Triều Tiên. Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug đã đề xuất thảo luận với người đồng cấp Triều Tiên các biện pháp tăng cường hòa bình và hợp tác giữa hai nước.

Ông Park nêu rõ: “Quan hệ liên Triều vô cùng quan trọng đối với Bán đảo Triều Tiên. Quốc hội của chúng ta sẽ hành động trước, tôi đã chính thức mời đại diện của Hội đồng Nhân dân tối cao Triều Tiên tổ chức các cuộc hội đàm giữa Quốc hội hai miền Bắc và Nam”.

Động đất mạnh 7,3 độ Richter ở Papua New Guinea. Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông báo một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi tỉnh Wau, miền Đông Papua New Guinea ở độ sâu 85,2 km.

Hãng tin AFP của Pháp đưa tin giới chức địa phương đã kích hoạt cảnh báo sóng thần đối với các khu vực ven biển trong phạm vi 300 km. Người dân được cảnh báo đề phòng những cơn sóng mạnh có sức tàn phá nặng nề.

Nam Phi: Kinh tế suy thoái tháng thứ 80 liên tiếp. Nền kinh tế Nam Phi đã bước vào tháng suy thoái liên tiếp thứ 80 – thời kỳ suy thoái dài nhất kể từ năm 1945 - do các biện pháp phòng chống Covid-19.

Báo cáo kinh tế quý II của Ngân hàng Dự trữ Nam Phi cho biết, kể từ khi bắt đầu phong tỏa toàn quốc cấp độ 5 (mức cao nhất) vào ngày 27/3, các hoạt động kinh tế gần như đình trệ, sản lượng giảm sâu, niềm tin của doanh nghiệp và người tiêu dùng xuống mức thấp nhất trong nhiều năm, nhiều doanh nghiệp bị phá sản và hàng triệu lao động mất việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (18/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO