Tin vắn quốc tế (18/8)

Hoài An 18/08/2020 06:00

Pakistan kêu gọi các bên ở Afghanistan sớm đối thoại; Nhà máy điện duy nhất tại Gaza có nguy cơ ngừng hoạt động; Khách sạn ở thủ đô Somalia bị tấn công.

Lực lượng an ninh phong tỏa hiện trường vụ tấn công của các tay súng khủng bố nhằm vào khách sạn Elite ở Mogadishu, Somalia, ngày 16/8/2020. Ảnh: Reuters/TTXVN.

Khách sạn ở thủ đô Somalia bị tấn công. Nhà chức trách Somalia xác nhận đã có 10 dân thường cùng 1 cảnh sát thiệt mạng và 28 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng súng và đánh bom do lực lượng khủng bố al-Shabaab thực hiện tại khách sạn ven biển hạng sang Elite tại khu vực bãi biển Lido ở thủ đô Mogadishu. Kể từ khi 5 đối tượng đột nhập, lực lượng an ninh đã mất 4 giờ để giành lại quyền kiểm soát khách sạn và cả 5 đối tượng trên đều bị tiêu diệt.

Nhà máy điện duy nhất tại Gaza có nguy cơ ngừng hoạt động. Người đứng đầu Cơ quan năng lượng và tài nguyên thiên nhiên Palestine (PNERA) Zafer Milhem cho biết việc Israel đóng cửa khẩu thương mại Karm Abu Salem với Gaza khiến nhiên liệu để vận hành nhà máy điện duy nhất tại Gaza không thể đi qua cửa khẩu này kể từ ngày 12/8. Do đó, nhà máy này có nguy cơ phải ngừng hoạt động vào ngày 18/8 tới. Ông Milhem cũng cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng đối với các ngành chủ chốt tại Dải Gaza do tác động của việc đóng cửa này.

Pakistan kêu gọi các bên ở Afghanistan sớm đối thoại. Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi đã kêu gọi sớm khởi động các cuộc đàm phán trong nội bộ Afghanistan, được cho là quan trọng để các bên ở Afghanistan đạt được thỏa thuận hòa bình. Ông Qureshi nhấn mạnh: “Cho đến nay, các nỗ lực chung đã thành công trong việc thúc đẩy tiến trình hòa bình Afghanistan tới giai đoạn chưa từng thấy. Tất cả các bên liên quan cần đảm bảo các vấn đề tồn đọng được giải quyết để khởi động đàm phán trong nội bộ Afghanistan không trì hoãn. Việc nắm bắt cơ hội lịch sử này là rất quan trọng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (18/8)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO