Tin vắn quốc tế (19/8)

Hoài An 19/08/2020 06:00

Giao tranh giữa quân đội Chính phủ Yemen và Houthi; Nhật Bản: Nhiều người tử vong do nắng nóng; Brazil và Uruguay xây cầu tại biên giới; GDP Ấn Độ có thể giảm 16,5% trong quý II/2020.

Giao tranh giữa quân đội Chính phủ Yemen và Houthi. Tướng Mohammed Ali al-Roqn - chỉ huy trưởng Lữ đoàn 122, cùng 8 binh sĩ của quân đội Chính phủ Yemen đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ tại khu vực al-Jadafir ở phía Đông thủ phủ al-Hazm của tỉnh al-Jawf, hiện nằm dưới quyền kiểm soát của Houthi. Thủ tướng Yemen Maeen Abdulmalik xác nhận: “Tướng al-Roqn đã bị sát hại trong khi chỉ huy các chiến dịch quân sự chống lại Houthi tại al-Jawf”. Theo Hãng thông tấn chính thức Saba, quân đội Yemen đã tiêu diệt hàng chục tay súng Houthi trong cuộc đụng độ trên và tái chiếm được một số vị trí.

Nhật Bản: Nhiều người tử vong do nắng nóng. Tình trạng nắng nóng kéo dài trong tuần qua trên toàn Nhật Bản đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân và khiến hàng chục người tử vong, hàng nghìn người phải nhập viện do bị sốc nhiệt. Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết tất cả các địa phương của nước này trong một số ngày đều ghi nhận mức nền nhiệt trên 35 độ C, trong đó, nhiều tỉnh thành có nhiệt độ lên đến trên 40 độ C. Đặc biệt, thành phố Hamamastu của tỉnh Fukuoka đã ghi nhận mức nhiệt độ kỷ lục 41,1 độ C.

Brazil và Uruguay xây cầu tại biên giới. Chính phủ Brazil và Uruguay thông báo kế hoạch xây dựng một cây cầu bắc qua sông Yaguaron tại khu vực biên giới, với mục đích tăng cường hội nhập kinh tế biên giới giữa hai quốc gia. Hai bên nhất trí rằng phía Brazil sẽ tổ chức đấu thầu xây dựng cây cầu mới nằm ở phía Nam bang Rio Grande do Sul, đồng thời hợp tác nghiên cứu về việc khởi động tuyến đường thủy Brazil-Uruguay. Theo Bộ Cơ sở hạ tầng Brazil, dự án xây cầu sẽ được đấu thầu trong năm nay và có giá trị khoảng 150 triệu real (27 triệu USD).

GDP Ấn Độ có thể giảm 16,5% trong quý II/2020. Ngân hàng quốc gia ấn Độ (SBI) dự báo trong quý II/2020 - quý đầu tiên của tài khóa 2021 nước này, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sẽ giảm 16,5%, thấp hơn so với mức giảm 20% ước tính hồi tháng 5. Do dịch Covid-19 lan rộng khắp các vùng nông thôn đông dân cư của Ấn Độ, tốc độ tăng trưởng GDP thực trong tất cả 4 quý của tài khóa 2021 có nguy cơ rơi vào âm, trong khi tăng trưởng cả năm có thể giảm ở mức hai chữ số.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (19/8)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO