Tin vắn quốc tế 20/4

Hoài An 20/04/2020 23:40

Nigeria: Cướp có vũ trang giết hại nhiều dân thường / Afghanistan: Giao tranh khiến nhiều binh sĩ thiệt mạng / Mỹ cho phép các nhà nhập khẩu chậm nộp thuế 3 tháng / Nhật Bản: Thặng dư thương mại giảm 99% trong tháng 3.

Nigeria: Cướp có vũ trang giết hại nhiều dân thường. 47 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công do các toán cướp có vũ trang tiến hành nhằm vào các ngôi làng ở bang Katsina, Tây Bắc Nigeria. Theo cảnh sát, vụ việc xảy ra khi các đối tượng có vũ trang đi trên khoảng 150 xe máy đã đột kích các ngôi làng ở các huyện Dutsenma, Danmusa và Safana, nã đạn vào người dân và đốt nhà. Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã lên án các vụ tấn công này, đồng thời cam kết sẽ kiên quyết ngăn chặn bạo lực nhằm vào dân thường.

Afghanistan: Giao tranh khiến nhiều binh sĩ thiệt mạng. Giới chức tỉnh Takhar, miền Bắc Afghanistan thông báo đã có 18 binh sĩ nước này thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ tấn công do phiến quân Taliban thực hiện tại tỉnh này. Vụ tấn công xảy ra tại một sở cảnh sát và một căn cứ quân sự ở huyện Khwaja. Các tay súng từ vùng núi thực hiện vụ tấn công nhằm đánh chiếm các cứ điểm này, song đã gặp phải sự chống trả của lực lượng an ninh tại đây. Giao tranh giữa hai bên cũng đã khiến một số tay súng thiệt mạng.

Mỹ cho phép các nhà nhập khẩu chậm nộp thuế 3 tháng. Biện pháp trên của Chính phủ Mỹ cũng nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vốn đang khiến hàng triệu người Mỹ thất nghiệp và có thể sẽ đẩy nền kinh tế Mỹ vào giai đoạn suy thoái nghiêm trọng. Ngoài ra, theo Bộ Tài chính Mỹ , chính sách này không áp dụng với những nhà nhập khẩu hàng hóa như tấm năng lượng mặt trời, thép, nhôm và nhiều hàng hóa Trung Quốc đang vướng các tranh chấp thương mại.

Nhật Bản: Thặng dư thương mại giảm 99% trong tháng 3. Báo cáo của Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết, thặng dự thương mại của Nhật Bản trong tháng 3/2020 giảm chỉ đạt 4,9 tỷ yen, giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái (517 tỷ yen) do xuất khẩu chịu tác động của đại dịch Covid-19. Nguyên nhân chính là nhu cầu giảm sút do ảnh hưởng của đại dịch đã khiến xuất khẩu sang các đối tác lớn của Nhật Bản như Mỹ, châu Âu, cũng như Trung Quốc đều sụt giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế 20/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO