Tin vắn quốc tế (20/7)

Hoài An 20/07/2020 07:07

Canada: Tai nạn xe buýt chở khách tham quan sông băng; Mỹ sẽ điều động lượng lớn binh sĩ đến Litva; G-20 cam kết sẽ làm mọi cách để “cứu” kinh tế thế giới; Syria tiến hành bầu cử Quốc hội.

Canada: Tai nạn xe buýt chở khách tham quan sông băng. Một xe buýt chở khách tham quan sông băng đã bị lật tại tỉnh Alberta của Canada, làm 3 người chết và một số người khác bị thương. Chiếc xe buýt bị lật khi đang trên đường đến sông băng gần đồng băng Columbia trong Công viên quốc gia Jasper ở Alberta.

ba trong số 27 hành khách trên xe đã tử vong tại chỗ, những người bị thương nặng được đưa tới các bệnh viện bằng trực thăng. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Mỹ sẽ điều động lượng lớn binh sĩ đến Litva. Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy cho biết Lầu Năm Góc sẽ điều hàng trăm binh sĩ tới Litva để tham gia “các hoạt động chung” trong những năm tới. Điều này là khả thi vì Litva đã tăng ngân sách quốc phòng lên 2% GDP, mặc dù nước này là một trong những nước nghèo nhất châu Âu.

Kể từ năm ngoái, một tiểu đoàn Mỹ cùng xe tăng Abrams và xe chiến đấu bộ binh đã được triển khai tại Litva. Nhưng khi đại dịch Covid-19 bùng phát, binh sĩ Mỹ đã rời khỏi Litva.

G-20 cam kết sẽ làm mọi cách để “cứu” kinh tế thế giới. Bộ trưởng Tài chính Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã ra tuyên bố chung, trong đó nhận định kinh tế toàn cầu năm 2020 sẽ sụt giảm mạnh và cam kết nhóm sẽ làm tất cả những gì có thể để giảm thiểu nguy cơ trượt dốc của nền kinh tế.

Tuyên bố nêu rõ G20 sẽ tiếp tục sử dụng tất cả công cụ chính sách sẵn có để bảo vệ cuộc sống, việc làm, thu nhập của người dân; hỗ trợ phục hồi kinh tế toàn cầu; tăng cường hệ thống tài chính…

Syria tiến hành bầu cử Quốc hội. Cử tri Syria đã đi bỏ phiều bầu Quốc hội khóa mới, trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt quốc tế và tình trạng kinh tế yếu kém sau khi giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực của đất nước.

Đây là cuộc bầu cử Quốc hội thứ 3 tại Syria kể từ khi nội chiến bùng nổ năm 2011. Hơn 7.400 điểm bầu cử trên cả nước đã mở cửa để cử tri đến bỏ phiếu bầu ra 250 nghị sĩ Quốc hội. Dự kiến, đảng Baath của Tổng thống Bashar al-Assad và các đồng minh sẽ giành được đa số.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (20/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO