Tin vắn quốc tế (20/8)

Hoài An 20/08/2020 06:35

60% công ty ở Singapore cần 1 đến 2 năm để phục hồi; Cảnh sát Brazil triệt phá mạng lưới buôn ma túy quốc tế; Bắc Macedonia đạt thỏa thuận thành lập chính phủ liên minh...

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova tại cuộc họp báo ở Moskva. Ảnh: THX/TTXVN.

Nga chỉ trích Mỹ tăng cường binh sĩ tại Romania và Ba Lan. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã chỉ trích kế hoạch của Mỹ triển khai một phần các đơn vị quân đội rút khỏi Đức tới Romania.

Trong đó, bà Zakharova nêu rõ Nga sẽ có sự đáp trả phù hợp đối với hành động trên. Một thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh động thái của Washington là một phần trong nỗ lực nhằm thiết lập “trục Bắc-Nam”, từ Baltic đến Biển Đen, với Romania là thành trì quan trọng, để kiềm chế Nga.

Bắc Macedonia đạt thỏa thuận thành lập chính phủ liên minh. Các đảng phái chính trị ở Bắc Macedonia đã đạt được thỏa thuận thành lập chính phủ liên minh do cựu Thủ tướng Zoran Zaev của đảng Liên minh Dân chủ Xã hội (SDSM) đứng đầu.

Theo thỏa thuận, ông Zaev sẽ trở lại cương vị Thủ tướng với nhiệm kỳ 4 năm, sau đó trao lại quyền lực cho một ứng viên do đảng Liên minh Dân chủ vì hội nhập (DUI) - đảng đại diện cộng đồng thiểu số Albania ở Bắc Macedonia, lựa chọn để lãnh đạo chính phủ trong vòng 100 ngày trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử vào năm 2024.

Cảnh sát Brazil triệt phá mạng lưới buôn ma túy quốc tế. Cảnh sát Brazil thông báo đang tiến hành triệt phá một mạng lưới buôn ma túy quốc tế thông qua một chiến dịch quy mô lớn nhằm vào hoạt động buôn lậu cocaine giữa Nam Mỹ và châu Âu.

Theo đó, cảnh sát đã bắt 50 đối tượng, thu giữ hơn 11 tấn cocain, 7 máy bay, 5 trực thăng, 42 xe tải và tịch thu 35 bất động sản của các đối tượng tình nghi buôn hàng tấn cocaine sang châu Âu và bên trong lãnh thổ Brazil.

60% công ty ở Singapore cần 1 đến 2 năm để phục hồi. Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc tại Singapore (SCCCI), gần 60% công ty Singapore sẽ mất một đến hai năm để khôi phục sản xuất và kinh doanh lên bằng mức trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, kể cả khi tìm kiếm được những nguồn thu nhập mới, đẩy mạnh số hóa, cũng như đổi mới các sản phẩm và dịch vụ.

SCCCI đã tiến hành khảo sát đối với 1.020 công ty vào tháng 6 và tháng 7 vừa qua, trong đó 95% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (20/8)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO