Tin vắn quốc tế (21/5)

Hoài An 21/05/2020 00:00

Afghanistan: Đền thờ Hồi giáo bị tấn công, nhiều người thiệt mạng; Rơi máy bay quân sự tại Nga; Thái Lan mở 2 cửa khẩu biên giới với Campuchia; Estonia bắt đầu thử nghiệm hộ chiếu miễn dịch số cho công sở.

Afghanistan: Đền thờ Hồi giáo bị tấn công, nhiều người thiệt mạng. Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 12 người bị thương khi các tay súng tấn công một đền thờ Hồi giáo ở làng Khelalzai, thuộc tỉnh Parwan, phía Bắc thủ đô Kabul của Afghanistan. Cảnh sát cho hay vụ việc xảy ra khi các tín đồ đang hành lễ cầu nguyện buổi tối. Các tay súng đã chạy khỏi hiện trường sau vụ tấn công. Bộ Nội vụ Afghanistan đã xác nhận xảy ra vụ tấn công trên, song cho biết có 8 người thiệt mạng trong vụ việc.

Rơi máy bay quân sự tại Nga. Theo Bộ Quốc phòng Nga, một máy bay trực thăng Mi-8 của quân đội nước này đã gặp sự cố và rơi khi đang bay huấn luyện ở khu vực ngoại ô thủ đô Moscow, khiến toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng. Bộ Quốc phòng Nga không nêu cụ thể số người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay này, nhưng truyền thông Nga dẫn nguồn tin từ các cơ quan ứng phó sự cố khẩn cấp cho biết 3 người đã tử vong. Theo thông tin sơ bộ, vụ rơi máy bay được cho là do “sự cố kỹ thuật”.

Thái Lan mở 2 cửa khẩu biên giới với Campuchia. Trong bối cảnh Campuchia và Thái Lan tiếp tục đóng cửa biên giới chung giữa hai nước để phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan, cuộc đàm phán giữa hai bên tại cửa khẩu quốc tế Oddar Meanchay đã đạt được thỏa thuận. Theo đó, phía Thái Lan sẽ cho phép người dân tỉnh Oddar Meanchay của Campuchia nếu cần thuốc men và điều trị khẩn cấp có thể qua biên giới sang Thái Lan, song không áp dụng đối với những bệnh nhân có triệu chứng mắc Covid-19.

Estonia bắt đầu thử nghiệm hộ chiếu miễn dịch số cho công sở. Estonia đã bắt đầu thử nghiệm một trong những hộ chiếu miễn dịch số đầu tiên trên thế giới để người lao động có thể quay trở lại công sở an toàn sau khi kết thúc lệnh phong tỏa do dịch Covid-19. Một hộ chiếu miễn dịch số sẽ thu thập dữ liệu xét nghiệm và cho phép người dùng chia sẻ tình trạng miễn dịch với bên thứ ba, như chủ lao động, thông qua mã QR. Mục đích của việc phát triển hộ chiếu miễn dịch số là nhằm giảm bớt lo ngại và khuyến khích xã hội trở lại cuộc sống bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (21/5)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO