Tin vắn quốc tế (21/9)

Hoài An 21/09/2020 07:56

Không quân Afghanistan không kích Taliban; Ấn Độ thông qua dự luật bảo vệ nhân viên y tế; Italy tiến hành bầu cử địa phương; Đức nỗ lực ngăn chặn làn sóng phá sản.

Không quân Afghanistan không kích Taliban. Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Afghanistan được đăng tải trên Twitter cho biết: “Sáng nay, các phiến quân Taliban đã tấn công các vị trí của quân đội Afghanistan ở huyện Khan Abad thuộc tỉnh Kunduz.

Quân đội Afghanistan đã chặn đứng cuộc tấn công bằng những “biện pháp phòng thủ chủ động”, khiến hơn 30 phiến quân thiệt mạng”. Tuy nhiên, tuyên bố của Taliban đã phủ nhận thiệt hại, song khẳng định 23 dân thường đã bị sát hại trong những cuộc không kích của không quân Afghanistan.

Ấn Độ thông qua dự luật bảo vệ nhân viên y tế. Thượng viện Ấn Độ đã thông qua Dự luật bổ sung 2020 về dịch bệnh nhằm xử lý những đối tượng tấn công nhân viên y tế, trong đó có các bác sĩ đang làm công tác chống dịch Covid-19 hoặc dịch bệnh tương tự.

Theo dự luật, những người tấn công bác sĩ và nhân viên chăm sóc sức khỏe sẽ bị phạt tiền và 5 năm tù.

Italy tiến hành bầu cử địa phương. Hơn 18 triệu cử tri tại 7/20 vùng của Italy đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử địa phương.

Theo giới phân tích, mặc dù các lá phiếu trong những cuộc bầu cử trên không có khả năng gây ra một cuộc khủng hoảng chính trị tại Italy, nhưng phe cực hữu, gồm các đảng Liên đoàn (Lega), Tiến lên Italy (FI) và Anh em Italy (FdI) có khả năng sẽ giành thắng lợi tại nhiều khu vực bỏ phiếu. Kết quả bầu cử sẽ tác động tiêu cực tới uy tín của liên minh cầm quyền hiện nay với nòng cốt là đảng Phong trào 5 sao (M5S) và đảng Dân chủ (PD).

Đức nỗ lực ngăn chặn làn sóng phá sản. Nhằm ngăn chặn làn sóng phá sản của doanh nghiệp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Chính phủ Đức sẽ nới lỏng các quy định về phá sản, với điều kiện các công ty bị phá sản phải xây dựng một mô hình kinh doanh mạnh mẽ.

Theo dự thảo cải cách dự kiến có hiệu lực vào đầu năm 2021, thời hạn để các doanh nghiệp nộp đơn xin phá sản sẽ được kéo dài 6 tuần, thay vì 3 tuần như hiện tại. Cơ quan chức năng sẽ áp dụng các tiêu chuẩn nới lỏng hơn khi đánh giá tình trạng mất khả năng thanh toán các khoản nợ của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (21/9)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO