Tin vắn quốc tế (22/6)

Hoài An 22/06/2020 06:54

Anh: Thêm một vụ tấn công bằng dao / Ai Cập có thể can thiệp quân sự trực tiếp vào Libya / Mỹ điều tàu hải quân tuần tra ở Biển Đen / Tây Ban Nha dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp

Anh: Thêm một vụ tấn công bằng dao. Truyền thông Anh đưa tin một số người đã bị đâm trong một vụ tấn công bằng dao xảy ra ở thành phố Reading. Theo Hãng Sky News, vụ việc xảy ra tại khu vực công viên trung tâm - nơi diễn ra cuộc biểu tình Black Lives Matter.

Trong khi đó, hình ảnh trên mạng Twitter cho thấy có ít nhất 3 người đã bị tấn công. Tờ Telegraph đưa tin có 3 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công này. Cảnh sát thành phố cho biết đã bắt giữ một kẻ được cho là có liên quan đến vụ việc.

Ai Cập có thể can thiệp quân sự trực tiếp vào Libya. Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi tuyên bố những bước tiến gần đây của lực lượng Chính phủ đoàn kết dân tộc (GNA) tại Libya có thể khiến quân đội Ai Cập phải can thiệp quân sự tại quốc gia láng giềng này.

Ông al-Sisi khẳng định khu vực biên giới Sirte-Jufra là “ranh giới đỏ” đối với Ai Cập. Được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, GNA đã đạt được nhiều bước tiến về quân sự trước các lực lượng trung thành với Tướng Khalifa Haftar trong đó có việc các lực lượng này rút khỏi thành phố Sirte chiến lược nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Mỹ điều tàu hải quân tuần tra ở Biển Đen. Theo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), tàu đổ bộ USS Oak Hill cùng với tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Porter của Hải quân Mỹ đã tiến hành các hoạt động tuần tra và huấn luyện với các đồng minh trong khu vực Biển Đen.

Phía NATO cho biết, tổ chức này đã gia tăng sự hiện diện trong khu vực sau sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi năm 2014, bao gồm các hoạt động an ninh hàng hải, huấn luyện cho hải quân và lực lượng bảo vệ bờ biển của các nước đồng minh trong khu vực.

Tây Ban Nha dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp. Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez khẳng định nước này đã bước vào giai đoạn phục hồi sau dịch Covid-19.

Trong bài phát biểu trên truyền hình vào thời điểm dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp, Thủ tướng Sanchez tuyên bố Tây Ban Nha sẽ bước vào giai đoạn bình thường mới, khi cho phép các du khách nhập cảnh từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) và khu vực Schengen không cần phải tự cách ly hai tuần, đồng thời nối lại hoạt động đi lại giữa 17 cộng đồng tự trị của Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (22/6)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO