Tin vắn quốc tế (22/7)

Hoài An 22/07/2020 07:39

Xả súng đẫm máu tại Nigeria; Afghanistan: Đánh bom liều chết nhằm vào đoàn xe quân đội; Liên hợp quốc kêu gọi Azerbaijan và Armenia kiềm chế tối đa; Ukraine và Mỹ đồng tổ chức cuộc tập trận chung Sea Breeze.

Xả súng đẫm máu tại Nigeria. Ít nhất 18 người tại bang Kaduna, miền Bắc Nigeria đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong một vụ tấn công của các tay súng.

Vụ tấn công xảy ra khi các đối tượng có vũ trang lao xe máy vào làng Kukum-Daji tại huyện Kaura và xả súng vào các khách mời dự đám cưới. Hiện chưa rõ cá nhân hay tổ chức nào đứng sau vụ việc này.

Afghanistan: Đánh bom liều chết nhằm vào đoàn xe quân đội. Một vụ đánh bom liều chết xảy ra nhằm vào đoàn xe quân sự của Afghanistan khiến ít nhất 8 binh sĩ thiệt mạng và 9 người bị thương.

Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết một đối tượng đã tiến hành vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào nhóm binh sĩ tại huyện Sayed Abad thuộc tỉnh Wardak, miền Trung nước này.

Sau đó, phiến quân Taliban thừa nhận đã thực hiện vụ tấn công trên, đồng thời tuyên bố hàng chục thành viên của lực lượng đặc nhiệm Afghanistan đã bị thiệt mạng.

Liên hợp quốc kêu gọi Azerbaijan và Armenia kiềm chế tối đa. Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã hối thúc Azerbaijan và Armenia kiềm chế tối đa sau khi xảy ra các cuộc đụng độ biên giới giữa hai nước khiến hơn 10 binh sĩ thiệt mạng.

Trong khi đó Nga - quốc gia Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ và là nước có căn cứ quân sự ở Armenia, đã kêu gọi hai bên ngừng bắn và thể hiện sự kiềm chế.

Điện Kremlin cho biết Moscow sẵn sàng đóng vai trò trung gian hòa giải giữa Azerbaijan và Armenia.

Ukraine và Mỹ đồng tổ chức cuộc tập trận chung Sea Breeze. Ukraine và Mỹ đã đồng tổ chức cuộc tập trận hải quân chung thường niên mang tên Sea Breeze ở Biển Đen. Tổng cộng 26 tàu từ 8 nước tham gia cuộc tập trận trên.

Tư lệnh Hạm đội 6 của Mỹ, Phó Đô đốc Eugene Black cho biết Biển Đen là tuyến đường thủy đóng vai trò quan trọng đối với thương mại hàng hải và sự ổn định ở châu Âu. Vì vậy, Mỹ, các đồng minh NATO và các quốc gia đối tác nhận thấy cần liên tục phối hợp cùng nhau để đảm bảo an ninh trên tuyến đường thủy này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (22/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO