Tin vắn quốc tế (22/8)

Hoài An 21/08/2020 06:30

Hàng chục người thiệt mạng ngoài khơi Libya; Không quân Nigeria tiêu diệt ít nhất 20 tay súng IS; Syria đồng ý cho Nga mở rộng căn cứ không quân Hmeimim; Covid-19 khiến hàng triệu thanh niên Ấn Độ mất việc.

Hàng chục người thiệt mạng ngoài khơi Libya. Liên hợp quốc (LHQ) cho biết tuần này, ít nhất 45 người di cư và tị nạn đã thiệt mạng ngoài khơi Libya do đắm tàu. Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) và Tổ chức Di trú Quốc tế (IOM) xác nhận 45 trường hợp nói trên, đã tử vong khi động cơ chiếc thuyền chở họ phát nổ ngoài khơi thị trấn Zwara của Libya.

Có 37 người may mắn được các ngư dân cứu sống. Các trường hợp này - chủ yếu đến từ Senegal, Mali, Chad và Ghana - đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi lên bờ tại Libya.

Không quân Nigeria tiêu diệt ít nhất 20 tay súng IS. Giới chức quân sự Nigeria thông báo quân đội nước này đã tiến hành không kích và tiêu diệt ít nhất 20 phần tử thuộc tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng chi nhánh Tây Phi (ISWAP), trong đó có cả các đối tượng cầm đầu.

Các cuộc không kích nhằm vào một trung tâm logistic lớn của ISWAP tại Bukar Meram, thuộc bang Borno, miền Đông Bắc Nigeria. Trước đó, giới chức Nigeria đã thông tin thêm về vụ ISWAP bắt cóc hàng trăm con tin hôm 18/8 tại thị trấn Kukawa, cũng thuộc Đông Bắc Nigeria.

Syria đồng ý cho Nga mở rộng căn cứ không quân Hmeimim. Một tài liệu của Chính phủ Nga công bố cho biết nhà chức trách Syria đã đồng ý cấp thêm đất và vùng ven biển cho Nga để mở rộng căn cứ không quân Hmeimim, gần tỉnh Latakia, miền Bắc Syria do Nga kiểm soát.

Theo tài liệu, vùng đất trên sẽ được sử dụng cho một “trung tâm điều trị và phục hồi chức năng” của các nhân viên thuộc Không quân Nga. Khu vực bao gồm 8 ha đất và 8 ha vùng ven biển, sẽ được cấp cho Nga trên cơ sở tạm thời và miễn phí.

Covid-19 khiến hàng triệu thanh niên Ấn Độ mất việc. Theo báo cáo của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), đại dịch Covid-19 đã đẩy 4,1 triệu thanh niên ở Ấn Độ vào tình trạng thất nghiệp.

Báo cáo dựa trên đánh giá khu vực của một cuộc khảo sát toàn cầu và đưa ra ước tính dựa trên số liệu thất nghiệp sẵn có ở các quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong số 7 lĩnh vực chính về việc làm của Ấn Độ, xây dựng và nông nghiệp là hai ngành nghề chứng kiến phần lớn số việc làm bị mất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (22/8)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO