Tin vắn quốc tế (22/9)

Hoài An 22/09/2020 06:01

Triều Tiên kêu gọi nỗ lực sản xuất gạo; Anh cảnh báo tiếp tục phong tỏa toàn quốc; New Zealand dỡ bỏ biện pháp siết chặt trên cả nước;

(Nguồn: asianews.it).

Triều Tiên kêu gọi nỗ lực sản xuất gạo. Báo Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên đã kêu gọi nỗ lực tối đa hóa sản xuất gạo bất chấp những trận bão gần đây.

Triều Tiên vừa trải qua 3 trận bão liên tiếp trong những tuần qua, gây thiệt hại cho các vùng trồng lúa ở các tỉnh miền Tây và Đông, làm gia tăng lo ngại rằng mùa màng thất bát có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu lương thực ở nước này.

Anh cảnh báo tiếp tục phong tỏa toàn quốc. Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết nước này hiện ở điểm quan trọng liên quan đến đại dịch Covid-19, thậm chí cảnh báo có thể thực hiện phong tỏa quốc gia lần 2 nếu người dân không tuân thủ các quy định để ngăn dịch lây lan bởi trong những tuần gần đây, số ca mắc Covid-19 mới tại Anh đã tăng vọt.

Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã gọi tình hình dịch hiện nay là làn sóng thứ 2 và các biện pháp phong tỏa chặt chẽ hơn sẽ được áp đặt tại nhiều vùng, với London có thể là địa điểm tiếp theo.

New Zealand dỡ bỏ biện pháp siết chặt trên cả nước. Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông báo sẽ dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế trên cả nước, trừ Auckland -thành phố đông dân nhất nước này. Theo đó, mức cảnh báo tại thành phố Auckland sẽ hạ xuống cấp 2 từ ngày 24/9 tới.

Với mức này, các sự kiện được phép diễn ra với số người tham gia không quá 100 người. Trong khi đó, những thành phố còn lại sẽ chuyển xuống mức cảnh báo cấp 1 từ đêm 21/9. Tính đến nay, tổng số người mắc Covid-19 tại New Zealand là 1.416 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (22/9)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO