Tin vắn quốc tế (23/6)

Hoài An 23/06/2020 07:00

Congo: Phiến quân tấn công, nhiều người thiệt mạng; Slovenia phát hiện 22 người di cư trong xe bồn vào châu Âu; Singapore giữ mục tiêu mở rộng mạng lưới đường sắt.

Binh sỹ CHDC Congo. (Ảnh: AFP/TTXVN).
Binh sỹ CHDC Congo. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Congo: Phiến quân tấn công, nhiều người thiệt mạng. Ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công do nhóm phiến quân Lực lượng dân chủ đồng minh (ADF) thực hiện vài ngày qua ở miền Đông CHDC Congo. Ngày 19/6, ADF giết hại 9 người ở tỉnh Bắc Kivu. Tại khu vực Ituri lân cận, phiến quân ADF cũng đã tấn công một ngôi làng, sát hại ít nhất 10 người. ADF được thành lập năm 1990 tại Uganda, năm 2019, quân đội CHDC Congo đã phát động chiến dịch truy quét nhóm phiến quân Hồi giáo trên sau khi nhóm này bị quy trách nhiệm thực hiện hàng chục vụ thảm sát.

Slovenia phát hiện 22 người di cư trong xe bồn vào châu Âu. Tại khu vực biên giới giáp Croatia, cảnh sát Slovenia đã phát hiện 22 người trong 2 xe tải chở dầu được cho đang tìm đường vào Tây Âu. Những chiếc xe có biển đăng ký của Serbia và thuộc cùng một công ty. Những người trong 2 xe bồn này đến từ Bangladesh, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Cảnh sát cho rằng những người di cư có thể chết ngạt trong những chiếc xe này nếu không được phát hiện kịp thời.

Singapore giữ mục tiêu mở rộng mạng lưới đường sắt. Bộ Giao thông Singapore cho biết kế hoạch mở rộng hơn 50% mạng lưới đường sắt tại nước này sẽ bị chậm lại do tác động từ đại dịch Covid-19. Mặc dù vậy, Singapore vẫn giữ mục tiêu hoàn thành kế hoạch vào thập kỷ tới. Hiện mạng lưới đường sắt của Singapore dài tổng cộng khoảng 230 km. Tuy nhiên, nước này muốn mở rộng mạng lưới đường sắt lên khoảng 360 km vào năm 2030. Mục tiêu cứ 10 hộ gia đình thì 8 hộ chỉ cần tối đa 10 phút có thể tới một trạm tàu điện gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (23/6)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO