Tin vắn quốc tế (24/7)

Hoài An 24/07/2020 08:31

Afghanistan: Nhiều thành viên Taliban và dân thường thiệt mạng do không kích; Nigeria: Nhiều nhân viên cứu trợ nhân đạo bị sát hại; Yemen: Báo động tình trạng mất an ninh lương thực; Sudan phá giá đồng nội tệ.

Afghanistan: Nhiều thành viên Taliban và dân thường thiệt mạng do không kích. Các cuộc không kích của các lực lượng an ninh nhằm vào phiến quân Taliban ở phía Đông Afghanistan đã làm 45 người thiệt mạng, bao gồm các thành viên Taliban và dân thường. Theo giới chức địa phương, có ít nhất 8 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc không kích nói trên.

Bộ Quốc phòng Afghanistan chưa có bình luận gì về những thông tin nói trên. Ngoài ra, một người phát ngôn của lực lượng Mỹ tại Afghanistan cho biết lực lượng này không tham gia các cuộc không kích ngày 22/7.

Nigeria: Nhiều nhân viên cứu trợ nhân đạo bị sát hại. Tổ chức từ thiện Action Against Hunger (ACF) có trụ sở tại Pháp cho biết trong tháng qua, các phần tử thánh chiến đã sát hại 5 nhân viên cứu trợ nhân đạo mà chúng bắt cóc tại bang Borno, khu vực Đông Bắc đầy bất ổn của Nigeria hôm 8/6.

Thông báo được ACF đưa ra sau khi những phần tử thánh chiến liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng công bố một đoạn băng video về cảnh hành quyết 5 người đàn ông Nigeria.

Yemen: Báo động tình trạng mất an ninh lương thực. Các cơ quan của Liên hợp quốc (LHQ) cảnh báo số người có nguy cơ rơi vào tình trạng mất an ninh lương thực ở miền Nam Yemen có thể tăng từ 2 triệu lên 3,2 triệu người trong 6 tháng tới.

Theo Tổ chức Lương Nông (FAO), Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Chương trình Lương thực thế giới (WFP) về phân loại giai đoạn an ninh lương thực tích hợp (IPC) cho biết tình trạng thiếu lương thực sẽ gia tăng nhanh chóng tại Yemen do các yếu tố như kinh tế yếu kém, xung đột, thiên tai, châu chấu sa mạc và đại dịch Covid-19.

Sudan phá giá đồng nội tệ. Chính phủ Sudan cho biết sẽ phá giá đồng nội tệ để đối phó với tình trạng thâm hụt ngân sách ở mức cao và khủng hoảng kinh tế trầm trọng do tác động của dịch Covid-19. Theo Bộ Tài chính Sudan, nguồn thu của Nhà nước đã giảm 40%, khiến ngân sách phải đối mặt với nguy cơ thâm hụt rất lớn.

Do vậy, Chính phủ Sudan buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp và thay đổi tỷ giá chính thức của đồng bảng Sudan. Hiện tại, tỷ giá chính thức của đồng bảng Sudan là 55 bảng/1 USD, so với 140 bảng/1 USD trên thị trường chợ đen.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (24/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO