Tin vắn quốc tế 25/4

Hoài An 25/04/2020 07:11

Nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi thư cảm ơn Tổng thống Syria; WHO đối mặt với số vụ tấn công mạng tăng gấp 5 lần; Giá dầu thô WTI tăng gần 20%...

Nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi thư cảm ơn Tổng thống Syria. Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư cho Tổng thống Syria Bashar al- Assad để bày tỏ cảm ơn ông Assad đã gửi điện mừng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành (Kim Il-sung). Hôm 22/4, Triều Tiên đã tổ chức kỷ niệm 108 năm Ngày sinh ông Kim Nhật Thành, ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Trong thư đáp, ông Kim Jong-un nhấn mạnh quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Triều Tiên và Syria sẽ phát triển mạnh hơn.

WHO đối mặt với số vụ tấn công mạng tăng gấp 5 lần. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo số vụ tấn công mạng nhằm vào tổ chức này hiện tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tuần này, khoảng 450 thư điện tử đang hoạt động của WHO cùng mật khẩu đã bị rò rỉ cùng với hàng nghìn thư điện tử của những người khác đang tham gia công tác ứng phó với dịch Covid-19. WHO cho biết hiện tổ chức này đã chuyển các hệ thống bị ảnh hưởng sang một hệ thống bảo mật an toàn hơn.

Thụy Sĩ: Ngân hàng trung ương lỗ gần 40 tỷ USD trong quý I/2020. Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB ) thông báo trong quý I/202 đã thua lỗ 38,2 tỷ CHF (tương đương 39,2 tỷ USD) do những bất ổn trên thị trường chứng khoán liên quan dịch Covid-19. Đây là mức lỗ tồi tệ nhất của SNB kể từ khi thành lập năm 1907. SNB cho biết các biện pháp được thực hiện để ngăn chặn đại dịch đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường tài chính từ giữa quý I trở đi. Kết quả tài chính của SNB phụ thuộc phần lớn vào các diễn biến trên thị trường vàng, ngoại hối và vốn.

Giá dầu thô WTI tăng gần 20%. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đã tăng gần 20% trong phiên giao dịch gần nhất, sau khi các nước sản xuất dầu chủ chốt thông báo sẽ đẩy mạnh cắt giảm sản lượng theo kế hoạch để ứng phó sự sụt giảm mạnh nhu cầu do dịch Covid-19, cùng với việc các nhà giao dịch theo dõi căng thẳng giữa Mỹ và Iran. Tại thị trường New York, giá dầu WTI tăng 2,72 USD/thùng (19,7%) lên mức 16,50 USD/thùng. Giá dầu Brent Biển Bắc cũng tăng 4,7%, lên 21,33 USD/thùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế 25/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO